Trữ 'chúa sơn lâm' cùng nhiều xương động vật trong nhà để nhận tiền công

Hạnh Nguyên 18/09/2021 12:50

Cảnh sát phát hiện trong tủ lạnh nhà kho của một gia đình ở Hương Sơn (Hà Tĩnh) có 1 cá thể động vật đông lạnh nghi là hổ có trọng lượng 160 kg cùng nhiều túi nilon chứa xương động vật.

Ngày 18/9, Trung tá Trần Viết Hải, Trưởng phòng Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp, quý, hiếm” xảy ra tại xã Sơn Lâm, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh.

Cảnh sát phát hiện nguyên một con hổ và nhiều xương động vật trong tủ đông nhà đối tượng Nguyễn Văn Chung.

Trước đó, ngày 16/9, Phòng Cảnh sát môi trường chủ trì phối hợp với Công an huyện Hương Sơn, Công an xã Sơn Lâm phát hiện tại phòng kho phía Tây Bắc cạnh nhà tắm của gia đình ông Nguyễn Văn Chung (42 tuổi, trú tại xã Sơn Lâm, huyện Hương Sơn) tàng trữ 1 cá thể động vật đông lạnh nghi là hổ có trọng lượng 160 kg.

Ngoài ra còn có 3 túi nilong bên trong đựng xương động vật không rõ hình dáng có trọng lượng 20 kg và 1 bì xắc rắn màu trắng bên trong đựng xương động vật trọng lượng 14 kg.

Thời điểm này, cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản và niêm phong toàn bộ số vật chứng trên đưa về Công an huyện Hương Sơn tiếp tục xác minh, làm rõ.

Theo khai nhận của đối tượng Nguyễn Văn Chung, vào tháng 12/2020, Nguyễn Văn Chung tình cờ gặp một người đàn ông tên Việt (không rõ địa chỉ cụ thể) làm nghề lái xe contener chạy tuyến Việt Nam – Lào tại một quán ăn xã Sơn Lễ, huyện Hương Sơn.

Nguyễn Văn Chung làm việc với cơ quan công an.

Sau khi ăn uống xong Nguyễn Văn Chung mời anh Việt về nhà chơi. Về nhà, anh Việt nói với Nguyễn Văn Chung là nhà Chung kín đáo nên cho Việt gửi nhờ 1 tủ lạnh có đựng một số động vật để nấu cao, nếu sau này bán được sẽ trả tiền công cho Chung nhưng không nói cụ thể bao nhiêu.

Khoảng 10 ngày sau, anh Việt chở tủ lạnh đến để gửi tại nhà Nguyễn Văn Chung, sau đó Chung mở tủ ra thì biết bên trong có 1 cá thể hổ và xương động vật Chung không đồng ý.

Việt bảo Chung cứ yên tâm và đưa cho Chung 5.000.000 đồng để thanh toán tiền điện, sau đó Chung đồng ý.

Đến tháng 2/2021 và tháng 4/2021, Việt đã đưa cho Chung thêm số tiền là 4 triệu đồng để trả công cho Chung. Ngày 16/9/2021 thì bị Cơ quan chức năng phát hiện, thu giữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trữ 'chúa sơn lâm' cùng nhiều xương động vật trong nhà để nhận tiền công

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO