Trúc Nhi và Diệu Nhi xuất viện sau ca phẫu thuật thần kỳ

Đoàn Xá 07/10/2020 10:44

Ngày 7/10, theo thông tin từ Bệnh viện Nhi Đồng TP HCM, hai bé Trúc Nhi và Diệu Nhi (16 tháng tuổi) sẽ xuất viện sau một thời gian điều trị.

Trước đó, ngày 15/7, gần 100 y bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện khác nhau đã thực hiện một trong những ca phẫu thuật rất khó khăn là tách rời cơ thể dính liền bẩm sinh của hai bé.

Đây là một trong những ca phẫu thuật nhận được đông đảo sự quan tâm của dư luận và đã thành công một cách thần kỳ. Việc cho phép hai bé xuất viện cũng là bước ngoạt quan trọng để 2 bé bắt đầu một cuộc sống bình thường như hàng trăm bạn trẻ khác.

Theo TS.BS Trương Quang Định, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng TP HCM, đây là một ca đại phẫu thuật với nhiều giai đoạn đều khó khăn cùng nhiều cuộc tiểu phẫu khác. Nhiệm vụ đầu tiên của đội ngũ y bác sĩ là tách rời hai cơ thể dính liền khi sinh. Sau đó là giai đoạn phục hồi các bộ phận cơ thể mà trước kia 2 bé “dùng chung” và điều trị sức khoẻ, đảm bảo hai cơ thể độc lập phát triển.

Đến nay, những giai đoạn khó khăn nhất của ca phẫu thuật đã qua. Hai bé bắt đầu tập đi, có thể giao tiếp như các trẻ thông thường cùng lứa tuổi.

Tuy nhiên, BS Định cũng nhấn mạnh, 2 bé vẫn tiếp tục phải trải qua những cuộc phẫu thuật đơn lẻ khác, chủ yếu là tái tạo, phục hồi một số bộ phận khác trên cơ thể cho thực sự hoàn thiện.

Hai bé Trúc Nhi và Diệu Nhi về với gia đình.

Theo chia sẻ của cha mẹ bé Diệu Nhi và Trúc Nhi, dù biết từ trước khi sinh 2 con của mình sẽ bị dính liền nhưng gia đình vẫn quyết định giữ lại.

Sau khi sinh, hầu hết thời gian các bé phải ở trong bệnh viện để được đội ngũ y bác sĩ theo dõi, chăm sóc sức khoẻ. Sau đó, được sự động viện của đội ngũ bác sĩ, gia đình chấp nhận để hai cháu thực hiện ca phẫu tách rời.

Đây là một trong những cuộc phẫu thuật có độ khó cao. Tuy nhiên, bằng sự tỉ mỉ và chính xác, ca phẫu thuật và diễn biến sau đó đều tốt đẹp đến thần kỳ. Hiện hai cháu đã được phép trở về với gia đình, gần 3 tháng sau ca phẫu thuật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trúc Nhi và Diệu Nhi xuất viện sau ca phẫu thuật thần kỳ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO