Trực thăng đã tiếp cận được khu vực Thủy điện Rào Trăng 3

Nguyễn Quốc 14/10/2020 15:28

Trực thăng thuộc Sư đoàn 372 đã tiếp cận vùng hiện trường Thủy điện Rào Trăng 3. Bước đầu, đã thả thành công một số hàng cứu trợ gồm nhu yếu phẩm và thiết bị y tế cho cán bộ và đồng bào đang mắc kẹt tại đây.

Sáng 14/10, Thiếu tướng Phạm Trường Sơn, Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân, đã trực tiếp chỉ huy tổ bay trên không của Trung đoàn 930 (Sư đoàn 372) thực hiện bay tiếp tế, thả hàng tiếp tế cho các công nhân tại khu vực thủy điện Rào Trăng 3, Rào Trăng 4, A Lin B2.

Theo Thiếu tướng Phạm Trường Sơn, khi bay vào khu vực hiện trường thì đã thấy người trong khu vực thủy điện. Trực thăng đã tiếp cận khoảng 30 mét và thả một số nhu yếu phẩm, hàng hóa y tế cho những người đang mắc kẹt tại khu vực này.

Trực thăng di chuyển đến khu vực Thủy điện Rào Trăng 3 để thực hiện công tác cứu hộ cứu nạn.

Cũng trong sáng 14/10, lực lượng chức năng bước đầu đã tiếp cận được hiện trường tại Tiểu khu 67, nơi 13 cán bộ tham gia công tác cứu hộ cứu nạn bị mất liên lạc. Hiện công tác tìm kiếm đang diễn ra rất khẩn trương.

Trong sáng nay, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ra thông báo chính thức về vụ việc xảy ra ở khu vực Thủy điện Rào Trăng 3. Hiện nay số người mất tích là 30 người.

Trong số 30 người có nhóm 13 người gồm các cán bộ, chiến sĩ thuộc Bộ Tư lệnh Quân khu 4 và lãnh đạo địa phương đi kiểm tra, xác minh sự việc và 17 người là công nhân Thủy điện Rào Trăng 3.

Hiện tại, lực lượng chức năng đang khẩn trương tìm kiếm các nạn nhân mất tích và triển khai các biện pháp cứu hộ, cứu nạn.

Mục tiêu tiếp cận để tìm kiếm cứu nạn cứu hộ là Trạm quản lý bảo vệ rừng tiểu khu 67 và Thủy điện Rào Trăng 3, 4 và Thủy điện A Lin B1, B2. Hướng cứu hộ tiếp cận từ 3 mũi: đường không (máy bay trực thăng), đường thủy và đường bộ.

Dự kiến, hướng tiếp cận đường bộ sẽ được thông tuyến để thực hiện các biện pháp cứu hộ, cứu nạn điểm sạt lở tại Trạm quản lý bảo vệ rừng tiểu khu 67.

Bệnh viện đa khoa Bình Điền nơi 5 công nhân thủy điện đang điều trị.

Được biết, Bệnh viện Bình Điền (thị xã Hương Trà) là nơi được xác định cấp cứu ban đầu cho các nạn nhân.

Hiện tại, Bệnh viện Bình Điền đã chuẩn bị hoàn tất, sẵn sàng để kịp thời cấp cứu, chữa trị cho các nạn nhân khi được đưa về.

Trước đó, bệnh viện cũng đã tiếp nhận 5 công nhân được đưa về từ thủy điện Rào Trăng 4 (trước đó là công nhân thủy điện Rào Trăng 3 di chuyển qua sau khi xảy ra sự cố). Theo tìm hiểu, trong số 5 người này có 4 người quê ở Quảng Trị, 1 người quê Hà Tĩnh.

Hiện sức khỏe những người này đã ổn định, người bị thương nặng nhất là gãy chân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trực thăng đã tiếp cận được khu vực Thủy điện Rào Trăng 3

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO