Trực thăng tham gia cứu hộ khu vực bị sạt lở, cô lập ở Quảng Trị

Minh Thư 18/10/2020 18:27

Hai trực thăng từ Đà Nẵng đã sẵn sàng chờ lệnh tại sân bay Phú Bài. Trong điều kiện thời tiết thuận lợi, trực thăng sẽ bay tiếp cận địa bàn đang bị cô lập ở Quảng Trị để thả thuốc men, lương thực cho người dân.

Trung tướng Nguyễn Tân Cương chỉ đạo công tác cứu hộ tại huyện Hướng Hóa. Ảnh: Lao Động.

Chiều ngày 18/10, có mặt tại huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị), nơi đang diễn ra tình trạng sạt lở nghiêm trọng khiến nhiều người mất tích, một số khu vực bị cô lập, Trung tướng Nguyễn Tân Cương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cho biết, 2 trực thăng từ Đà Nẵng đã sẵn sàng chờ lệnh tại sân bay Phú Bài.

Trong điều kiện thời tiết thuận lợi, trực thăng sẽ bay tiếp cận địa bàn xã Hướng Việt (huyện Hướng Hóa) để thả lương thực và thuốc men cho người dân. Tuyến đường vào xã này hiện đang bị chia cắt, cô lập do ảnh hưởng của mưa lũ,

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng yêu cầu việc cứu hộ tại doanh trại của Đoàn Kinh tế Quốc phòng 337 cần chú ý việc sạt lở.

Để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra trong quá trình cứu hộ, cần cắt cử người ở khu vực cao quan sát và cảnh báo khi cần thiết.

Bên cạnh đó, Trung tướng Nguyễn Tân Cương cũng đề nghị UBND tỉnh Quảng Trị hạn chế lực lượng, xe không có nhiệm vụ vào trong khu vực còn nguy hiểm.

Hiện tại, có gần 500 người tham gia cứu hộ tại hiện trường sạt lở ở doanh trại của Đoàn Kinh tế Quốc phòng 337.

Tính đến 15h40 ngày 18/10, thi thể của 12/22 quân nhân mất tích vì sạt lở đã được tìm thấy. Trong 22 người gặp nạn thì có 19 người thuộc phòng tham mưu, 3 người phòng hậu cần.

Các lực lượng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm nạn nhân mất tích nhưng tại hiện trường, mưa lớn cản trở công tác cứu hộ, cứu nạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trực thăng tham gia cứu hộ khu vực bị sạt lở, cô lập ở Quảng Trị

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO