Trưng bày 20 phương án cầu vượt sông Hương

Đơn Dương 08/06/2016 11:00

Tỉnh Thừa Thiên-Huế vừa lựa chọn 20 phương án kiến trúc công trình cầu vượt qua sông Hương để trưng bày, giới thiệu để lấy ý kiến đóng góp của người dân. Theo đó, từ nay đến 29/6, 20 phương án này được trưng bày tại Bảo tàng Văn hóa Huế (25 Lê Lợi, TP Huế).

1 trong 20 phương án kiến trúc cầu vượt sông Hương.

Trước đó, ngày 24/2 qua nhiều lần thi tuyển, lấy ý kiến của các nhà chuyên môn và lãnh đạo tỉnh, có 3 công trình được chọn. Đó là, công trình kiến trúc “Chiếc Nón” của Tổng công ty Tư vấn thiết kế Giao thông Cận tải) đạt giải nhất; “Trăng trên sông Hương” của Liên danh Trung tâm Khoa học công nghệ và tư vấn đầu tư - Công ty Cổ phần Xây dựng A.S.D được giải nhì và giải 3 thuộc về công trình “Núi Ngự Bình” của Công ty CP Tư vấn thiết kế Kiến Châu. Dù vậy, khi đưa ra công khai, các phương án trên vẫn chưa đáp ứng một cách đồng bộ các tiêu chí để phù hợp với đặc trưng của lịch sử văn hóa Huế.

Với mong muốn tìm được một phương án kiến trúc tối ưu, lần trưng bày này được diễn ra khá dài, để người dân cũng như các chuyên gia có thể dóng góp ý kiến.

Công trình cầu vượt sông Hương thuộc dự án đường Nguyễn Hoàng (thành phố Huế), vị trí xây dựng từ đường Nguyễn Hoàng bắc qua sông Hương, nối đường Bùi Thị Xuân (Phường Phường Đúc).

Cầu có chiều dài dự kiến 385m, rộng 40,5m với 6 làn xe, được đề xuất đầu tư xây dựng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ. Nếu được xây dựng, cầu góp phần giảm tải giao thông cho đô thị Huế, đáp ứng yêu cầu của thành phố phát triển trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trưng bày 20 phương án cầu vượt sông Hương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO