Trung Quốc bắt đầu sản xuất SSD chuyên dụng nhằm khai thác tiền điện tử Chia

Lê Minh Hoàng 28/04/2021 14:00

Khối bán lẻ của Trung Quốc báo cáo rằng họ đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt rất lớn ổ cứng HDD và SSD dung lượng cao. Ổ cứng 8TB đã hết hàng và có vẻ như ổ cứng phổ thông dung lượng thấp cũng sẽ sớm cạn kiệt.

Sự gia tăng phổ biến của Chia Coin hay còn được ví như “Bitcoin xanh” của Trung Quốc dự kiến ​​sẽ gây ra tình trạng thiếu hụt nghiêm trọng ổ cứng SSD và HDD trên toàn cầu. Các nhà sản xuất Trung Quốc dự kiến sẽ cho ra mắt các ổ SSD chuyên dụng nhằm phục vụ nhu cầu ngày càng tăng đối với các thiết bị lưu trữ hiệu suất cao.

Tiền kỹ thuật số Chia Coin được tạo ra bởi lập trình viên Bram Cohen với thuật toán dựa trên ổ SSD và ổ cứng nhanh thay vì bộ xử lý đồ họa GPU như các đồng tiền kỹ thuật số truyền thống. Khối bán lẻ của Trung Quốc báo cáo rằng họ đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt rất lớn ổ cứng HDD và SSD dung lượng cao. Ổ cứng 8TB đã hết hàng và có vẻ như ổ cứng phổ thông dung lượng thấp cũng sẽ sớm cạn kiệt.

Quá trình khai thác của Chia Coin yêu cầu một lượng lớn dung lượng trống và chạy một số thao tác đọc ghi chuyên biệt. Trong trường hợp này, độ bền của ổ cứng (TBW) cũng quan trọng không kém tốc độ. Do đó, SSD phổ thông không phải là lựa chọn tốt nhất để khai thác Chia Coin do độ bền thấp và việc chạy các hoạt động chuyên biệt sẽ làm giảm đáng kể tuổi thọ của SSD. Vì vậy, mục tiêu của những “thợ đào” nhắm đến chủ yếu là ổ cứng và SSD của trung tâm dữ liệu.

Nhà sản xuất bộ nhớ và lưu trữ hàng đầu của Trung Quốc Jiahe Jinwei đã chính thức công bố một dự án sản xuất hàng loạt SSD mới nhằm cung cấp các ổ cứng chuyên dụng. Hiện tại vẫn chưa biết những loại SSD này sẽ sở hữu thông số kỹ thuật khủng thế nào nhưng chắc chắn rằng nó sẽ được bán trực tiếp cho các “thợ đào” thay vì bán lẻ ngoài thị trường.

Chia Network đã tuyên bố rằng đồng tiền mã hóa Chia Coin có lợi ích hơn so với các mô hình tiền điện tử truyền thống vì nó thân thiện với môi trường. Với phát biểu trên, các nhà sản xuất của Trung Quốc hy vọng giá SSD và HDD sẽ tăng đáng kể trong những tháng tới khi ngày càng có nhiều “thợ đào” tham gia vào tiền điện tử Chia Coin.

Tính đến thời điểm hiện tại, có tổng cộng 30.000 ổ cứng với dung lượng lưu trữ tổng hợp là 260 Petabyte (260.000 Terabyte) trong mạng khai thác và con số đó vẫn tăng trung bình 500 ổ cứng mỗi ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trung Quốc bắt đầu sản xuất SSD chuyên dụng nhằm khai thác tiền điện tử Chia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO