Trung Quốc cấm các dịch vụ chở khách ra khỏi thành phố Bắc Kinh

17/06/2020 15:39

Chính quyền thành phố Bắc Kinh tuyên bố sẽ triển khai các biện pháp nghiêm ngặt nhất để kiểm soát những ổ dịch Covid-19 mới bùng phát, không để thành phố này trở thành Vũ Hán thứ hai.

Một điểm xét nghiệm Covid-19 dã chiến ở Bắc Kinh. (Ảnh: THX/TTXVN).

Ngày 16/6, Sở Giao thông Vận tải thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) cho biết, từ ngày 15/6, tất cả các hãng taxi và hãng cung cấp dịch vụ đi xe chung bị cấm chở khách ra khỏi thành phố cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Đây là một trong những biện pháp kiểm soát dịch Covid-19 sau khi thành phố vừa xuất hiện các ổ dịch mới.

Các dịch vụ taxi và đi xe chung chỉ được đón trả khách trong nội đô để ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 lây lan. Ngoài ra, một số tuyến xe buýt kết nối Bắc Kinh và các tỉnh lân cận như Hà Bắc và Sơn Đông cũng tạm thời bị đình chỉ.

Ngoài ra, chính quyền Bắc Kinh cũng cấm những trường hợp có nguy cơ lây nhiễm cao (những người có tiếp xúc gần với các bệnh nhân mắc Covid-19) được di chuyển ra ngoài thành phố. Những trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định.

Phát biểu họp báo ngày 16/6, người phát ngôn của chính quyền thủ đô Bắc Kinh, ông Từ Hòa Kiến khẳng định thành phố sẽ triển khai các biện pháp nghiêm ngặt nhất để kiểm soát những ổ dịch Covid-19 mới bùng phát.

Quan chức này cảnh báo, tình hình dịch Covid-19 ở Bắc Kinh "hết sức nghiêm trọng", song thành phố này sẽ không trở thành một Vũ Hán thứ hai do các biện pháp phòng chống dịch bệnh đang được triển khai rất quyết liệt và kịp thời.

Số liệu của Ủy ban Y tế thành phố Bắc Kinh cho thấy, trong các ngày 11-15/6 vừa qua, Bắc Kinh ghi nhận 106 trường hợp mắc Covid-19, chủ yếu có liên quan đến khu chợ đầu mối Tân Phát Địa.

Tính đến sáng 16/6, chính quyền Bắc Kinh đã phun khử trùng 276 khu chợ và đóng cửa 11 chợ. Ngoài ra, 33.173 cửa hàng kinh doanh ăn uống cũng được phun khử trùng phòng dịch.

Nguy cơ từ các ổ dịch ở Bắc Kinh đã buộc Ủy ban Y tế thành phố Thượng Hải phải thông báo kế hoạch cách ly tất cả những người đến từ những vùng có nguy cơ cao ở nước này trong 14 ngày.

Trước đó cùng ngày, Ủy ban Y tế quốc gia (NHC) Trung Quốc thông báo đã ghi nhận thêm 40 ca mắc Covid-19 tại Trung Quốc đại lục trong ngày 15/6, trong đó 32 ca lây nhiễm trong nước và 8 ca từ nước ngoài nhập cảnh. Trong tổng số ca lây nhiễm trong nước, 27 ca được ghi nhận tại thủ đô Bắc Kinh, 4 ca tại tỉnh Hà Bắc và 1 ca tại tỉnh Tứ Xuyên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trung Quốc cấm các dịch vụ chở khách ra khỏi thành phố Bắc Kinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO