Trung Quốc đối mặt với bão kép

12/09/2021 17:08

Trung Quốc đang cùng lúc phải đối phó với 2 cơn bão, trong đó bão Chanthu dự kiến đổ bộ vào nước này vào ngày mai (13/9) có mức gió lên đến cấp 17, tức mức siêu bão.

Hai cơn bão Côn Sơn và Chanthu đã và đang tấn công khu vực phía Nam và Đông Nam Trung Quốc, khiến nước này buộc phải tiếp tục đưa ra cảnh báo bão màu cam, tức mức thứ 2 trong 4 cấp chỉ sau báo động đỏ.

Theo dự báo trước đó của Đài Khí tượng Trung ương Trung Quốc, bão Côn Sơn gây mưa và ảnh hưởng tới tỉnh Quảng Đông và Hải Nam. Trong khi đó, bão Chanthu dự kiến sẽ đổ bộ vào vùng biển phía Đông Bắc tỉnh Chiết Giang, miền Đông Nam nước này trong ngày 13/9 và phía Nam thành phố Thượng Hải vào tối cùng ngày.

Lực lượng chức năng gia cố nhà cửa, đê điều cho người dân ven biển ở tỉnh Chiết Giang. Ảnh: CCTV.

Trước đó, bão Chanthu đã tăng liên tiếp 3 cấp trong vòng 24 giờ và dự kiến trở thành siêu bão khi có sức gió gần tâm bão đi qua đạt cấp 15-16, giật trên cấp 17. Có dự báo cho rằng, Chanthu có thể sẽ là cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Trung Quốc kể từ cơn bão In-Fa hồi tháng 7, khiến tình trạng lũ lụt vốn đã nghiêm trọng trở nên tồi tệ hơn trên khắp vùng Đông Nam nước này.

Dự báo, từ nay đến 14h ngày 13/9, hàng loạt các địa phương thuộc tỉnh Chiết Giang, Giang Tô, An Huy, thành phố Thượng Hải và đảo Đài Loan sẽ có mưa to đến rất to, một số nơi lượng mưa có thể lên tới 200-300mm, thậm chí 400mm.

Cơn bão này cũng được cho là sẽ ảnh hưởng tới tỉnh Phúc Kiến, nơi đang bùng phát dịch Covid-19 trong cộng đồng ở Trung Quốc.

Để đối phó với bão Chanthu, một số tuyến đường sắt ở khu vực đồng bằng sông Dương Tử (tức Trường Giang) nước này đã phải dừng hoạt động. Hơn 20.000 người làm việc trên biển ở Phúc Kiến và khoảng 55.000 người dân ở thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang đã được di dời để tránh bão.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trung Quốc đối mặt với bão kép

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO