Trung Quốc phát hiện virus SARS-CoV-2 trên bao bì hải sản từ Ecuador

31/10/2020 19:42

Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã đình chỉ nhập khẩu một nhà chế biến hải sản của Ecuador sau khi phát hiện virus SARS-CoV-2 trên bao bì của một lô hải sản đông lạnh nhập khẩu.

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: CGTN).

Theo một thông báo đăng trên mạng ngày 31/10 của Tổng cục Hải quan Trung Quốc, nước này đã đình chỉ nhập khẩu các sản phẩm của FIREXPA S.A., một nhà chế biến hải sản của Ecuador, sau khi phát hiện virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19 trên bao bì của một lô cá đông lạnh nhập khẩu.

Thông báo nêu rõ, quyết định đình chỉ này sẽ kéo dài một tuần. Hải quan Trung Quốc sẽ đình chỉ nhập khẩu sản phẩm của công ty này trong một tuần nếu kết quả xét nghiệm cho thấy các thực phẩm đông lạnh dương tính với virus SARS-CoV-2 và trong một tháng nếu sản phẩm của một nhà cung cấp có kết quả dương tính lần thứ 3 trở lên.

Trước đó, ngày 12/8, truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin thành phố Vu Hồ thuộc tỉnh An Huy, miền Đông Trung Quốc, đã phát hiện virus SARS-CoV-2)- bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 trên bao bì đóng gói tôm đông lạnh nhập khẩu từ Ecuador.

Theo kênh truyền hình CCTV, giới chức địa phương đã tìm thấy virus SARS-CoV-2 trên bao bì đóng gói tôm đông lạnh được một nhà hàng ở thành phố Vu Hồ mua khi tiến hành kiểm tra định kỳ tại đây.

CCTV cho biết nhà hàng ở Vu Hồ đã cất giữ các sản phẩm có virus SARS-CoV-2 vào kho lạnh ngay từ khi mua và tất cả những sản phẩm liên quan tại thành phố đã được niêm phong.

Kể từ tháng 7 vừa qua, một số thành phố khác của Trung Quốc cũng đã thông báo các vụ việc tương tự, trong đó có các thành phố cảng Hạ Môn (Xiamen) và Đại Liên (Dalian), khiến giới chức nước này quyết định tạm ngừng nhập khẩu các sản phẩm tôm đông lạnh từ 3 công ty chế biến tôm của Ecuador.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trung Quốc phát hiện virus SARS-CoV-2 trên bao bì hải sản từ Ecuador

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO