Trung Quốc phê chuẩn thử nghiệm vắc xin Covid-19 từ tế bào côn trùng

23/08/2020 10:49

Trung Quốc đã phê duyệt thử nghiệm trên người loại vaccine ngừa Covid-19 phát triển từ tế bào côn trùng.

Trung Quốc đang tham gia vào cuộc chạy đua phát triển vaccine ngừa Covid-19. (Ảnh minh họa: Reuters).

Chính quyền thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc), ngày 22/8 thông báo trên mạng xã hội WeChat rằng, việc phát triển vaccine Covid-19 từ tế bào côn trùng có thể giúp đẩy nhanh quá trình sản xuất quy mô lớn vắc xin nhằm kiểm soát đại dịch.

Reuters dẫn thông cáo trên cho biết, vaccine này do Bệnh viện miền Tây Trung Quốc và Đại học Thành Đô phát triển và đã được Cục quản lý Dược phẩm quốc gia Trung Quốc phê chuẩn để thử nghiệm lâm sàng. Khi thử nghiệm trên khỉ, vắc xin này đã cho thấy khả năng ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm Covid-19 mà không gây tác dụng phụ.

Các nhà khoa học Trung Quốc cũng đang nghiên cứu và phát triển ít nhất 8 vaccine ngừa Covid-19 khác, mỗi loại đang ở giai đoạn thử nghiệm khác nhau.

Trong một diễn biến liên quan khác, Reuters dẫn lời ông Zheng Zhongwei, quan chức Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình ngày 22/8 cho biết, Trung Quốc đã tiến hành tiêm thử nghiệm vắc xin ngừa Covid-19 cho các nhóm bị cho là có nguy cơ lây nhiễm cao từ tháng 7 năm nay. Việc này nhằm tăng cường miễn dịch cho các nhóm có nguy cơ cao do đặc thù công việc, trong đó có các nhân viên y tế, người kinh doanh tại các chợ thực phẩm, nhân viên dịch vụ giao thông công cộng.

Trung Quốc là một trong các quốc gia đang tham gia vào cuộc chạy đua phát triển vaccine trong bối cảnh Covid-19 tiếp tục lây lan khắp thế giới. Một đại diện của Sinopharm, đơn vị sản xuất vaccine ngừa Covid-19 của Trung Quốc, mới đây cho biết, giá hai liều vắc xin của họ dự kiến không vượt quá 150 USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trung Quốc phê chuẩn thử nghiệm vắc xin Covid-19 từ tế bào côn trùng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO