Trung Quốc: Thêm một quan chức cấp cao 'ngã ngựa' vì tham nhũng

Duy Long 25/09/2015 10:10

Một cựu Thứ trưởng ngành Thể thao của Trung Quốc (người từng có mặt trong Ủy ban Olympics của nước này) sẽ bị khởi tố vì cáo buộc tham nhũng sau một cuộc điều tra cho thấy ông này lạm dụng quyền lực và nhận hối lộ - Cơ quan chống tham nhũng của Trung Quốc hôm 24/9 cho hay.

Trung Quốc: Thêm một quan chức cấp cao 'ngã ngựa' vì tham nhũng

Tiêu Thiên, người từng giữ chức Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể thao Trung Quốc,
đã bị khai trừ Đảng vì tham nhũng và nhận hối lộ. Nguồn: Euronews.

Các vụ tham nhũng liên quan đến thể thao quốc tế đang trở thành tâm điểm của các cuộc điều tra, kể từ sau khi Mỹ và Thụy Sỹ vạch trần bê bối tham nhũng của FIFA. Hồi tháng 7 vừa qua, Bắc Kinh đã giành quyền tổ chức Thế vận hội Mùa Đông 2022.

Trung Quốc hiện đang thực hiện chiến dịch “đả hổ diệt ruồi” nhằm vào các tham quan nằm trong đội ngũ quan chức của nước này, và trong chiến dịch này cũng bao gồm việc truy quét các tham quan thuộc ngành thể thao, đặc biệt là trong bóng đá - môn thể thao vua .

Tiêu Thiên, người từng giữ chức Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể thao Trung Quốc (chức vụ tương đương Thứ trưởng) đã lạm dụng quyền lực để thúc đẩy sự thăng tiến cho người vợ của mình, nhận các khoản hối lộ, dùng tiền của Nhà nước vào việc tiệc tùng tốn kém và từng yêu cầu nhiều công ty tư nhân thu xếp cho mình đi chơi golf - Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc (CCDI) cho biết.

Ngoài ra, ông Tiêu còn hưởng lợi từ việc thông qua một số giải đấu, trận đấu và từ các hoạt động khác trong ngành công nghiệp thể thao. Vị quan chức này cũng từng tìm cách can thiệp vào các cuộc điều tra về chính ông, chi tiền để đổi lấy “sự im lặng”. Ông Tiêu hiện đã bị khai trừ Đảng và trường hợp của ông đã được chuyển sang cơ quan pháp lý để tiến hành thủ tục truy tố.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình triển khai chiến dịch chống tham nhũng từ năm 2012, khi ông lên nắm quyền. Trung Quốc còn tìm cách truy bắt nghi phạm đã tháo chạy ra nước ngoài, đặc biệt là ở Mỹ và Canada. Hồi tuần trước, Trung Quốc cũng hoan nghênh Mỹ sau khi nước này trục xuất một quan chức bị cáo buộc tham nhũng của Trung Quốc về nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trung Quốc: Thêm một quan chức cấp cao 'ngã ngựa' vì tham nhũng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO