Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Thanh Hoá: Thành tích đột phá trong thi đấu quốc gia, quốc tế

N.H. – T.H. 17/01/2017 16:07

Tiếp nối thành tích đạt được từ năm 2015, năm 2016 Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao (TDTT) Thanh Hoá đã không ngừng nỗ lực hoàn thành những mục tiêu đã đề ra. Không chỉ vậy, những cán bộ, vận động viên nơi đây còn phấn đấu đến năm 2020 TDTT Thanh Hoá trở thành trung tâm mạnh hàng đầu của cả nước.

"Bội thu” thành tích

Những ngày cuối năm Bính Thân, chúng tôi có dịp về thăm Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Thanh Hoá. Mặc cho trời rét mướt nhưng không khí làm việc, tập luyện ở nơi đây vẫn diễn ra đều đặn, theo đúng kế hoạch.

Năm qua là năm đầu tiên thực hiện kế hoạch 5 năm (2016 -2020), dù với bao khó khăn, vất vả nhưng Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Thanh Hoá vẫn kiên định mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng lực lượng vận động viên (VĐV) thể thao thành tích cao chuẩn bị tham gia Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII – 2018 và tham gia các giải vô địch quốc gia, giải vô địch từng môn khu vực, châu lục và thế giới, Đại hội TDTT Đông Nam Á năm 2017 (SEA Games 29),…

Đặc biệt, trong công tác phát triển sự nghiệp, TDTT Thanh Hoá đã tuyển chọn, thải loại, bổ sung VĐV cho 23 môn thể thao đảm bảo chỉ tiêu 450 VĐV (200 tuyến tỉnh, 250 tuyến trẻ); Trung tâm cũng triển khai tập huấn cho các bộ môn trong nước và nước ngoài tại các nước Đông Nam Á, Châu Á và Mỹ; tổ chức cho các đoàn VĐV đi tham gia thi đấu các giải quốc gia và quốc tế (tham gia thi đấu 110 giải).

Không chỉ vậy, năm 2016 là năm thành tích thi đấu quốc gia, quốc tế của thể thao Thanh Hoá tiếp tục đột phá, tính đến ngày 05/12/2016 đoàn đã thi đấu và đạt 680 huy chương các loại ( 24 giải vô địch với 43 HCV, 39 HCB, 50 HCĐ; 33 giải trẻ với 70 HCV; 46 HCB; 82 HCĐ; tham gia 21 giải quốc tế với 31 HCV; 30HCB, 20HCĐ;….) vượt 10% so với cùng kỳ năm 2015.

Năm 2016 có trên 30 gương mặt VĐV tiêu biểu thi đấu đạt nhiều thành tích xuất sắc tại các giải quốc gia và quốc tế với nhiều môn thể thao như VĐV Quách Thị Lan và Quách Công Lịch đạt HCB giải vô địch Châu Á; VĐV Quách Thị Hoài, Nguyễn Thị Hương Ly đạt CHV giải vô địch Muay trẻ thế giới tại Thái Lan; VĐV Nguyễn Quang Bình đạt HCV tại giải vô địch Vật trẻ Đông Nam Á tại Thái Lan; VĐV Lê Thị Thuỳ, Lê Thị Chuyền, Vi Văn Hoá, Trần Văn Đức, Trương Thị Thương đạt HCV cá nhân tại giải vô địch Karatedo Open Việt Nam mở rộng lần thứ nhất tại Thanh Hoá. VĐV Quách Thị Hoài và Nguyễn Thị Ly cùng đạt HCV tại giải vô địch Muya Thái tại Thái Lan.

Tại giải vô địch Taewondo Quốc tế tổ chức tại Jordan các VĐV Nguyễn Trọng Cường, Phạm Thị Hằng, Nguyễn Đình Cường, Nguyễn Hữu Thế, Lường Văn Vĩnh cùng xuất sắc đạt HCV. Bên cạnh đó, tham gia Đại hội thể thao Châu Á bãi biển (ABG5), thể thao Thanh Hoá với 21 VĐV, thi đấu 9 môn đã đạt 5HCV, 5HCB, 2HCĐ, với thành tích này, thể thao Thanh Hoá đã góp phần không nhỏ vào vào vị trí xếp hạng của đoàn thể thao Việt Nam…

Hướng tới trở thành trung tâm mạnh hàng đầu cả nước

Với mục tiêu đưa TDTT Thanh Hoá trở thành trung tâm mạnh hàng đầu cả nước, những năm qua, cùng với xây dựng lực lượng VĐV chất lượng, thể thao Thanh Hoá đã tăng cường phát triển cơ sở vật chất.

Trung tâm hoàn thành sửa chữa, cải tạo, nâng cấp nhà thi đấu TDTT tỉnh kịp thời, đáp ứng phục vụ Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc năm 2016; khoá tập huấn chuyên môn huấn luyện viên Châu Á lần thứ 3 và giải Karatedo Quốc tế Việt Nam mở rộng lần thứ nhất,… Công tác hợp tác quốc tế Trung tâm huấn luyện và thi đấuTDTT Thanh Hoá đã khảo sát đấu mối với các nước trong khu vực, chấu lục cho các đoàn cán bộ, VĐV, huấn luyện viên đi học tập, huấn luyện và thi đấu, nâng cao trình độ chuyên môn...

Tuy dành nhiều thành tích trong thi đấu quốc gia và quốc tế nhưng thể thao Thanh Hoá cũng còn nhiều hạn chế, thiếu sót. Bước sang năm 2017, Trung tâm phát triển các môn thể thao có trong chương trình thi đấu Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games), Đại hội thể thao châu Á (ASIAD), Đại hội Olympic.

Trung tâm cũng xây dựng và phát triển 23 -25 môn thể thao thuộc nhóm các môn thể thao trọng điểm (loại I), nhóm các môn thể thao duy trì, từng bước nâng cao (loại II và III). Chuẩn bị tốt lực lượng tham gia đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII năm 2018, phấn đấu giữ vững vị trí thứ 4 và vươn lên vị trí thư 3, cùng với đó thể thao Thanh Hoá sẽ đóng góp nhiều VĐV xuất sắc, tiêu biểu trong nhiều môn thi đấu cho đội tuyển quốc gia,…

Những thành tích đã đạt được trong những năm qua sẽ tạo thêm niềm tin, sức mạnh để Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Thanh Hoá phấn đấu đạt nhiều thành tích, thực hiện thắng lợi mục tiêu đến năm 2020 TDTT Thanh Hoá trở thành trung tâm mạnh hàng đầu của cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Thanh Hoá: Thành tích đột phá trong thi đấu quốc gia, quốc tế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO