Trung tâm KTTN-MT Bạc Liêu: 3 đội trưởng bị bắt do chiếm đoạt tài sản

Quốc Trung 04/07/2017 16:05

Từ năm 2013 đến nay, Lê Trung Kiên, Ngô Văn Tá và Bùi Mạnh Hòa nhận thực hiện nhiều trình công trình đo đạc, mặc dù đã lập chứng từ thanh toán xong nhưng 3 đội trưởng nêu trên đã lạm dụng chức vụ, quyền hạn để chiếm đoạt của nhân viên cấp dưới của mình với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Trung tâm KTTN-MT tỉnh Bạc Liêu nơi xảy ra lùm xùm nhiều năm qua.

Chiều 4/7, trao đổi với báo chí, Đại tá Dương Trung Trực, Trưởng phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết, chiều tối ngày 3/7, lực lượng phòng Cảnh sát Kinh tế tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng Lê Trung Kiên (42 tuổi, Đội trưởng đội đo đạc số 1); Ngô Văn Tá (42 tuổi, Đội trưởng đội đo đạt 5) và Bùi Mạnh Hòa (41 tuổi, Đội trưởng đội đo đạt số 7) cùng thuộc Trung tâm Kỹ thuật Tài nguyên và Môi trường (Trung tâm KTTN-MT), thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường (Sở TN-MT) tỉnh Bạc Liêu để tiếp tục điều tra, làm rõ cùng về hành vi “Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

Theo đại tá Trực, qua quá trình điều tra, Cơ quan công an xác định, từ năm 2013 đến nay, Lê Trung Kiên, Ngô Văn Tá và Bùi Mạnh Hòa nhận thực hiện nhiều trình công trình đo đạc, mặc dù đã lập chứng từ thanh tóan xong nhưng 3 đội trưởng nêu trên đã lạm dụng chức vụ, quyền hạn để chiếm đoạt của nhân viên cấp dưới của mình với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Như loạt bài mà báo Đại Đoàn Kết đã phản ánh hơn 3 năm qua, vụ việc lùm xùm về những sai phạm tại Trung tâm KTTN-MT thuộc Sở TN-MT tỉnh Bạc Liêu không được xử lý dứt điểm dẫn đến những sai phạm, mâu thuẫn kéo dài khiến dư luận bức xúc.

Trung tâm ngày càng đi xuống, đời sống nhân viên của Trung tâm khó khăn. Nhân viên của Trung tâm KTTN-MT đã gửi nhiều kiến nghị lên cơ quan chức năng để yêu cầu giải quyết...

Sau những phản ánh của Báo Đại Đoàn Kết cơ quan chức năng đã vào cuộc và có những kết luận về sai phạm của người đứng đầu và các đội trưởng của Trung tâm. Sau đó giữa tháng 4/2017, Sở TN-MT tỉnh đã điều chuyển Giám đốcTrung tâm KTTN-MT ông Bùi Quang Ánh về Văn phòng Sở để chờ kết quả điều tra của Công an tỉnh Bạc Liêu.

Hiện vụ việc đang được công an tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ.

Đối tượng Bùi Mạnh Hòa.

Đối tượng Lê Trung Kiên (áo trắng).

Và đối tượng Ngô Văn Tá.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trung tâm KTTN-MT Bạc Liêu: 3 đội trưởng bị bắt do chiếm đoạt tài sản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO