Trung thu ấm áp của học sinh khiếm thị

Huyền Trang 14/09/2019 08:00

Ngày 13/9, trong tiết học buổi sáng, Ban giám hiệu Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu (Hà Nội) đã tổ chức chương trình “Trung thu yêu thương” cho các em học sinh khiếm thị.

Trung thu ấm áp của học sinh khiếm thị

Tặng quà học sinh trong chương trình “Trung thu yêu thương”.

Phát biểu khai hội Trung thu, bà Phạm Thị Kim Nga - Hiệu trưởng Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu (Hà Nội) cho biết, đây là hoạt động thường niên của nhà trường mỗi dịp Trung thu về. Đó không chỉ đơn thuần là tổ chức cho các em một ngày Trung thu, mà chất chứa trong đó cả tấm lòng, tình yêu thương của nhà trường, các thầy cô giáo dành cho tất cả các em học sinh, trong đó có hơn 200 em học sinh khiếm thị. Dù mắt các em chưa nhìn được ánh sáng, song các em cũng vẫn sẽ cảm nhận được sự ấm áp của dịp tết thiếu nhi này.

Cùng vui tết Trung thu với thầy trò Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu, bà Vũ Dương Thúy Ngà- Vụ trưởng Vụ Thư viện (Bộ VHTTDL) cho biết, đã thực sự xúc động khi cùng tham dự lễ Trung thu này. Bà gửi tặng tới nhà trường và các em học sinh những thùng sách và nhiều quà tặng.

Theo bà Ngà, việc tổ chức Trung thu cho các em học sinh như Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu hàng năm là một hoạt động rất ý nghĩa. Trong dịp lễ Trung thu này, Vụ Thư viện đem đến cho nhà trường món quà là những cuốn sách, mong rằng qua những cuốn sách này các em sẽ có thêm cơ hội được học hỏi về tinh thần để các em sẽ có được những kiến thức như điều mà Bác Hồ mong muốn, đưa non sông đất nước của chúng ta sánh vai với cường quốc năm châu. Để làm được điều đó, chúng ta luôn phải không ngừng học tập, và trong đó học tập qua sách báo là học tập rất quan trọng.

Trong số các em học sinh ở đây có 200 em là học sinh khiếm thị. Dù thiệt thòi và gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt cũng như học tập nhưng các em lại may mắn được sống trong tình yêu thương của nhà trường, được sống trong sự yêu thương của cha mẹ, bạn bè và của cộng đồng”- bà Ngà chia sẻ.

Bà Ngà cho biết, trong các cuốn sách gửi tặng nhà trường, các em đặc biệt thích cuốn sách nhan đề “Dành cho những con người vượt lên số phận”. Từ cuốn sách, bà mong mỏi các bạn học sinh sẽ cùng sẻ chia, đọc cho nhau nghe, và cùng giúp đỡ nhau vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. “Các em sẽ biết được rằng, có thể có những con người kém may mắn hơn các em nhưng họ đã vượt qua được số phận. Có thể họ bị ung thư, bị khuyết tật nhưng họ đã sống hết mình, vượt qua được những khó khăn. Và mong rằng các em cũng sẽ có được những ý chí nghị lực kiên cường như vậy. Các em hãy nhớ rằng, không chỉ Tết Trung thu hay các ngày lễ, mà tất cả các ngày trong năm các em vẫn luôn được sống trong tình yêu thương”- bà Ngà nói.

Trong niềm vui chung với thiếu nhi cả nước, các em học sinh Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu đã được hòa mình vào một ngày hội Trung thu vô cùng ấm áp. Các em được vui chơi, được rước đèn, được trò chuyện cùng chị Hằng Nga và chú Cuội. Và đặc biệt hơn, trong số những khúc hát được biểu diễn mừng ngày tết thiếu nhi này có cả những “ca sĩ” là học sinh khiếm thị. Bạn nào cũng nở nụ cười thật tươi...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trung thu ấm áp của học sinh khiếm thị

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO