Trung vệ Hà Nội FC tự tin đánh bại TP HCM ở bán kết cúp Quốc gia 2020

15/09/2020 07:58

Thành Chung chia sẻ rằng dù thi đấu ở vị trí trung vệ hay tiền đạo thì cũng sẽ chơi tốt và cùng Hà Nội FC đánh bại TP HCM ở trận đấu ngày 16/9 tới trên sân nhà Hàng Đẫy.

Thành Chung là cầu thủ đặc biệt với câu lạc bộ Hà Nội, cứu cánh quan trọng trong cơn khủng hoảng nhân sự. (Ảnh: Hiển Nguyễn/Vietnam+).

Thành Chung là cầu thủ đặc biệt của Hà Nội FC cũng như bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại khi chơi tốt ở hai vị trí trái ngược nhau, trung vệ và tiền đạo. Ở những trận đấu gần đây, hậu vệ đội bóng Thủ đô này được xếp đá trung phong và liên tục ghi bàn.

Chia sẻ ở buổi tập gần nhất, cầu thủ này cho hay: “Từ trước tới nay, tôi đá tiền vệ rồi xuống chơi trung vệ. Đó là vị trí đã quen thuộc. Tuy nhiên, tôi được đá ở vị trí nào do ban huấn luyện quyết định. Tôi cho rằng với những gì mình tích lũy được trong thời gian qua thì bản thân sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ để giúp đội nhà giành chiến thắng”.

Thành Chung và đồng đội chuẩn bị tiếp đón câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh (TP HCM) trên sân nhà Hàng Đẫy ngày 16/9 tới ở bán kết cúp Quốc gia 2020. Nhiều khả năng trung vệ này tiếp tục thi đấu ở vị trí trung phong khi tiền đạo ngoại binh Rimario bị treo giò.

Khi ấy, Thành Chung sẽ đối mặt với hai trung vệ khó chịu của đối thủ là Papa Diakite và Hữu Tuấn. Nhưng cầu thủ Hà Nội FC tự tin sẽ giành chiến thắng.

Hà Nội FC và TP HCM đều không có được đội hình mạnh nhất cho cuộc đấu được coi là “siêu kinh điển” của bóng đá Việt Nam hiện tại.

Tuy nhiên, đội bóng Thủ đô tỏ ra may mắn hơn khi còn đủ những cầu thủ quan trọng như Quang Hải, Tấn Tài, Văn Quyết, Hùng Dũng… Còn phía ngược lại, TP HCM thiếu hai cầu thủ quan trọng nhất trên hàng tấn công là Võ Huy Toàn và Công Phượng.

Thành Chung cho biết đây là một tổn thất cho nhà Á quân V-Leauge: “Công Phượng và Huy Toàn là những nhân tố quan trọng, biết cách tạo đột biến. TP HCM bị ảnh hưởng khá nhiều đến sức mạnh khi thiếu cả hai”.

Nhưng cầu thủ này tự tin: “Trong bóng đá, không cầu thủ nào có thể tránh khỏi thẻ phạt hay chấn thương. Không có Công Phượng, TP HCM vẫn có những phương án thay thế khác. Thế nên tôi luôn tập trung, thận trọng với đối thủ sắp tới. Không ai nói trước được điều gì, nhưng chắc chắn Hà Nội FC sẽ phát huy tốt nhất khả năng và giành chiến thắng ở trận đấu này”.

Công Phượng vắng mặt ở bán kết cúp Quốc gia 2020 vì đã nhận đủ số thẻ phạt. (Ảnh: Hiển Nguyễn/Vietnam+).

Trong khi đó, nói về trường hợp thiếu vắng Đoàn Văn Hậu vì đa chấn thương, Thành Chung chia sẻ: “Tôi rất tiếc vì cậu ấy chấn thương. Nhờ Hậu về Việt Nam, Hà Nội FC có thêm nhiều phương án. Cậu ấy có thể chơi tốt ở vị trí hậu vệ trái và trung vệ”.

“Khi ấy sức mạnh hàng phòng ngự tăng lên rất nhiều. Nhưng chấn thương khó tránh, tôi và đồng đội luôn chia sẻ và động viên để mong Văn Hậu chóng hồi phục và trở lại sớm nhất”, trung vệ này nói tiếp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trung vệ Hà Nội FC tự tin đánh bại TP HCM ở bán kết cúp Quốc gia 2020

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO