Trung vệ Malaysia cảnh báo đồng đội về tốc độ của cầu thủ Việt Nam

Theo Dân trí 05/10/2019 12:18

Ngay trước khi hành quân sang Việt Nam, chuẩn bị cho trận đấu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, trung vệ Mohd Aidil Zafuan của Malaysia đã cảnh báo các đồng đội, về sự nguy hiểm của hàng tấn công bên phía đội tuyển Việt Nam.

Trung vệ Malaysia cảnh báo đồng đội về tốc độ của cầu thủ Việt Nam

Hậu vệ Aidil Zafuan (trái) hiểu rõ cầu thủ tấn công của đội tuyển Việt Nam nhanh nhẹn và nguy hiểm như thế nào.

Phát biểu trước báo giới Malaysia vào hôm qua (4/10), Mohd Aidil Zafuan nói: “Chúng tôi cần tập trung trong phòng ngự, Malaysia thường mắc sai lầm ở các tình huống quyết định”.

“Các cầu thủ Việt Nam có thể trừng phạt những khoảnh khắc sai lầm này của chúng tôi, bởi cầu thủ tấn công của họ rất nhanh. Chính các cầu thủ Malaysia đã có kinh nghiệm về điều đó ở chung kết AFF Cup” - Mohd Aidil Zafuan nói thêm.

Sau 3 trận đấu với đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018, gồm trận thua 0-2 ở vòng bảng, hoà 2-2 ở chung kết lượt đi và thua 0-1 ở chung kết lượt về, Malaysia đánh giá rất cao đội tuyển Việt Nam. Đội bóng xứ Mã đã có những thay đổi để tránh lặp lại các thất bại dạng này.

Tuy nhiên, các cầu thủ Malaysia vẫn tỏ ra thận trọng trước đội bóng của HLV Park Hang Seo, hậu vệ Mohd Aidil Zafuan nhận xét: “Tôi có kinh nghiệm khi từng đối đầu và hiểu phần nào về chiến thuật của đội tuyển Việt Nam. Tôi sẽ dùng kinh nghiệm đó để chống lại họ”.

Trước khi đến Hà Nội để gặp đội tuyển Việt Nam vào ngày 10/10, Malaysia sẽ có trận đấu giao hữu với Sri Lanka tại sân Bukit Jalil ở Kuala Lumpur vào hôm nay (5/10).

Trước nữa, sau 2 trận đấu với Indonesia và UAE diễn ra hồi tháng 9, cũng trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022, Malaysia để thủng lưới đến 4 bàn (thắng Indonesia 3-2, thua UAE 1-2), bình quân mỗi trận họ bị thủng lưới 2 bàn.

Đấy là lý do mà HLV Tan Cheng Hoe phải gấp rút bổ sung hậu vệ nhiều kinh nghiệm Mohd Aidil Zafuan (78 lần khoác áo đội tuyển), vào danh sách chuẩn bị cho trận gặp đội tuyển Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trung vệ Malaysia cảnh báo đồng đội về tốc độ của cầu thủ Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO