Trung vệ Matthijs de Ligt nhận trách nhiệm cho trận thua của Hà Lan

28/06/2021 09:05

Trong tình huống truy cản Patrick Schick, De Ligt lóng ngóng để bóng chạm tay, trọng tài đã quyết định truất quyền thi đấu của trung vệ trẻ này.

Cầu thủ Matthijs de Ligt (phải), đội Hà Lan rời sân sau khi nhận thẻ đỏ do dùng tay cản bóng trong trận đấu với CH Séc tại vòng 16 đội, Vòng chung kết EURO 2020. (Ảnh: AFP/TTXVN).

Trả lời phỏng vấn sau khi Hà Lan bị Cộng hòa Séc loại khỏi EURO 2020, trung vệ trẻ Matthijs de Ligt thừa nhận trách nhiệm dẫn tới trận thua của Cơn lốc màu Da cam.

Chia sẻ với đài truyền thanh NOS, De Ligt nói: "Tôi đã mất kiểm soát tình hình. Quả bóng bay đến và tôi để nó nẩy lên. Tôi ngã xuống và bị đẩy, việc khiến tôi phải dùng tay chạm bóng. Đó là khoảnh khắc thay đổi trận đấu và tôi nhận trách nhiệm về mình. Tôi đã chứng kiến cách các đồng đội chiến đấu những phút sau đó và tôi cảm thấy tự hào về họ."

Trước đó, trong tình huống truy cản Patrick Schick, De Ligt lóng ngóng để bóng chạm tay. Ban đầu, trung vệ này chỉ bị thẻ vàng. Song, sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã quyết định truất quyền thi đấu của trung vệ trẻ này.

Việc thi đấu với 10 người trên sân đã khiến Hà Lan đánh mất thế trận vào tay Cộng hòa Séc.

Tuy nhiên, với nhiều cổ động viên yêu mến Hà Lan, tình huống dẫn tới thẻ đỏ của De Ligt không đáng trách bằng tình huống ngay trước đó của Donyell Malen.

Đó là khi tiền đạo này có cơ hội đối mặt với thủ môn đối phương nhưng anh đã xử lý vụng về, không thể mang về bàn thắng cho Hà Lan.

Chính huấn luyện viên Frank de Boer cũng nhắc tới tình huống này sau trận: "Về mặt chiến thuật, chúng tôi chơi không tệ hôm nay. Nhưng việc bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn như vậy đã khiến thế giới đảo ngược. Rồi tất cả mọi thứ thay đổi sau tình huống thẻ đỏ".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trung vệ Matthijs de Ligt nhận trách nhiệm cho trận thua của Hà Lan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO