Trước kỳ nghỉ Tết Dương lịch bến xe Hà Nội 'đói' khách

Lê Khánh 31/12/2021 20:59

Hôm nay (31/12) là ngày đi làm cuối cùng trước kỳ nghỉ Tết Dương lịch, song khác với mọi năm tại các bến xe ở Hà Nội đều chung cảnh ngộ vắng khách, không khí ảm đạm…

Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết, chiều nay (31/12) tại các bến xe lớn ở Hà Nội như BX Giáp Bát, BX Nước Ngầm, BX Mỹ Đình đều vắng vẻ, lác đác chỉ có vài hành khách.
Do không có khách, nhiều chủ xe phải đem ghế ngồi để chờ đón vẫy khách.
Chị Nguyễn Thu Uyên đến bến xe Nước Ngầm để bắt xe về Nghệ An chia sẻ: “Năm nay, tôi khá bất ngờ khi đến bến xe để về quê ăn Tết. Như mọi năm, vào những ngày này bến xe đông nghịt người nhưng năm nay đường phố rất thoáng, không còn phải chen chúc để về quê ăn Tết nữa”.
Theo đó, tại các bến xe công tác phòng chống dịch luôn được đặt lên hàng đầu, người dân khi di chuyển đều phải quét mã QR Code và sát khuẩn thì mới được phép vào bến.
Anh Nguyễn Văn Giang đến bến xe Nước Ngầm về quê Sơn La sau gần 1 năm xa nhà cho biết: “Năm nay, hết giờ làm tôi ra bến để bắt xe về quê thăm gia đình luôn sau gần 1 năm xa quê. Tôi cứ nghĩ, năm nay các bến xe đông người lắm, do dịch Covid-19 nhiều người đã kẹt lại tại Hà Nội. Do vậy, tôi phải ra bến xe từ rất sớm, tuy nhiên, bến xe vắng vẻ, ảm đạm hơn so với mọi năm.
Khác với mọi năm, nhiều tuyến đường chính như: Nguyễn Xiển, Phạm Hùng, Giải Phóng, lối lên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ không xảy ra tình trạng ùn tắc.
Ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc Bến xe Giáp Bát chia sẻ , như mọi năm không có dịch bệnh Covid-19 thì hôm nay, lượng khách đã đổ dồn về bến xe rất đông. Tuy nhiên, năm nay do dịch Covid-19 bến xe rất vắng vẻ, rất ít hành khách về quê.
“Hiện chúng tôi không bố trí xe tăng cường, giờ chỉ mong chạy đủ số xe đang xếp trong bến. Dự kiến, trong hôm nay chỉ khoảng 400 - 500 hành khách tới bến” - ông Thành nói.
Ông Thành cho biết thêm: “Để phòng, chống dịch Covid-19, các bến xe bố trí người chốt trực ở ngay các cửa vào khu vực xe khách đỗ. Nếu hành khách không có khẩu trang, nhân viên bến xe nhắc nhở và yêu cầu đeo khẩu trang. Nước sát khuẩn tay cũng được trang bị nhằm phòng, chống dịch tốt nhất”.
Theo đó, tại bến xe Mỹ Đình cũng vắng vẻ khác thường, tại các phòng chờ bán vé cũng chỉ có vài hành khách về quê.
Ông Lý Trường Sơn, Giám đốc bến Mỹ Đình cho biết: “Năm nay, Tết Dương lịch được nghỉ kéo dài 3 ngày, song do tình hình dịch bệnh ở Hà Nội và cả nước đang diễn biến phức tạp nên các bến xe trong dịp này đều vắng khách. Hiện lượng xe ở bến chỉ có khoảng hơn 100 xe do doanh nghiệp vẫn đang thực hiện theo chỉ đạo của các cơ quan quản lý tuyến. Số lượng xe chỉ đạt khoảng 20% so với thời gian trước dịch. Cán bộ, nhân viên bến xe đi làm chỉ 20 - 30% quân số, còn lại nghỉ luân phiên”.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trước kỳ nghỉ Tết Dương lịch bến xe Hà Nội 'đói' khách

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO