Trưởng ban Công tác Mặt trận tận tuỵ

Trung Kiên - Hồng Tài 16/07/2021 07:10

Nhận nhiệm vụ Trưởng ban Công tác Mặt trận (CTMT) ấp Trà Canh B, xã Thuận Hòa, huyện Châu Thành tỉnh Sóc Trăng từ năm 2013, nhiều năm qua ông Huỳnh Sa Vết người dân tộc Khmer, được người dân trên địa bàn đánh giá là người nhiệt tình, tận tụy, gần dân, sát dân trong từng hoạt động.

Ông Huỳnh Sa Vết (thứ 3 từ phải qua) cùng người dân xây cầu.

Bên cạnh các hoạt động phong trào do Mặt trận phát động, những phong trào khác ở địa phương đều có dấu ấn và đóng góp nhiệt tình của Trưởng ban CTMT Huỳnh Sa Vết.

Điển hình như Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, hàng năm ông Sa Vết đều cùng với Ban CTMT ấp vận động 100% hộ đăng ký thực hiện danh hiệu gia đình văn hóa và khu dân cư đăng ký thực hiện đạt danh hiệu khu dân cư văn hóa, kết quả hàng năm (từ năm 2017 đến nay) tỷ lệ hộ được công nhận gia đình văn hóa đạt từ 95 đến 97% đến khu dân cư đạt khu dân cư văn hóa.

Các phong trào qua vận động nhiệt tình của ông Huỳnh Sa Vết, đều được nhân dân đồng tình hưởng ứng tham gia, như phong trào trồng hoa kiểng làm hàng rào, cây xanh, trên địa bàn đã có 2 đoạn đường với chiều dài 5 km; có 1 đoạn đường xây dựng cột cờ, 2 tổ dân cư thực hiện mô hình cổng rào an ninh.

Đặc biệt là phối hợp với các tổ chức thành viên của Ban CTMT vận động, hướng dẫn đoàn viên, hội viên, nhân dân tích cực lao động sản xuất, xây dựng các mô hình làm ăn có hiệu quả như: Mô hình trồng táo trong nhà lưới kết hợp nuôi cá, mô hình trồng sen lấy củ có 5 hộ với diện tích 8 ha lợi nhuận hàng năm thu được (2 vụ) trên 40 triệu đồng/ha.

Ấp Trà Canh B là địa bàn có đông bà con Khmer sinh sống, một bộ phận bà con ở trong ấp vẫn còn khó khăn, nhưng bằng trách nhiệm của mình, ông Sa Vết đã tích cực vận động người dân tham gia thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, như vận động 1 hộ hiến đất xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng trên tổng diện tích đất hơn 80m2, vận động 450 hộ đóng góp 130 triệu đồng tiền mặt và 630 ngày công lao động để xây dựng mới 3 cây cầu giao thông nông thôn trị giá 280 triệu đồng,…

Với trách nhiệm được phân công, ông Sa Vết luôn nghiên cứu nắm vững chức năng nhiệm vụ của Mặt trận, xây dựng vận động từng thành viên Ban công tác Mặt trận; đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ nhau hoàn thành nhiệm vụ chung; nắm chắc tình hình, đời sống của bà con trong ấp, hiểu được nhu cầu, cũng như bức xúc của bà con nhân dân.

“Phải luôn ân cần, niềm nở và lịch sự trong giao tiếp; tận tình hướng dẫn giúp đỡ bà con lúc cần thiết”, ông Sa Vết nói.

Không chỉ giỏi việc nước về việc nhà ông Sa Vết được xem là gương điển hình làm ăn kinh tế giỏi ở địa phương với các mô hình trồng lúa, nuôi heo, máy cày, xới... hàng năm cho thu nhập trên 300 triệu đồng.

Với vai trò là Trưởng ban CTMT ấp Trà Canh B, ông Huỳnh Sa Vết cho rằng, muốn khơi dậy tinh thần, trách nhiệm và lòng yêu nước trong nhân dân, mình phải là tấm gương tốt, luôn gần gũi, tôn trọng nhân dân, từ đó việc vận động, tập hợp nhân dân mới dễ dàng, nhận được sự đồng thuận cao, như lời Bác Hồ từng dạy: “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trưởng ban Công tác Mặt trận tận tuỵ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO