Trưởng ban Công tác Mặt trận tận tụy vì dân

NGUYÊN DU 11/11/2022 08:02

Nhắc đến ông Thạch Chum - Trưởng ban công tác Mặt trận ấp Cù Lao, xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi tỉnh Bạc Liêu ai cũng biết đến không chỉ là một tấm gương cán bộ Mặt trận gương mẫu, tận tụy, tâm huyết, hết mình với công việc, với nhân dân.

Ông Thạch Chum trò chuyện với người dân trong căn nhà tình thương do chính ông vận động, đề xuất xây dựng.

Đảm trách cương vị Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp từ năm 2016 đến nay, ông Chum luôn tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Ông thường xuyên tham mưu, đề xuất với Chi ủy, phối hợp cùng các tổ chức thành viên của Mặt trận, kịp thời giải quyết những bức xúc, mâu thuẫn lớn nhỏ trong cộng đồng, không để sự việc nảy sinh thành vấn đề phức tạp. Đồng thời, ông luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, thống nhất, bàn bạc dân chủ, trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Mặt trận. Tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và chương trình phối hợp thống nhất hành động của MTTQ các cấp. Mỗi khi có nhiệm vụ đột xuất hay chủ trương, chính sách mới, ông thường đến hộ gia đình gặp gỡ từng người dân để tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện có hiệu quả.

Thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, ông nắm bắt tình hình thực tế của ấp để lựa chọn những nội dung, mô hình hay, phù hợp để tổ chức thực hiện. Đối với những hộ gia đình chưa nghiêm chỉnh chấp hành, ông lựa lời động viên, thuyết phục, giải thích kỹ càng cái nào thuộc Nhà nước làm, cái nào nhân dân làm, cái nào Nhà nước và nhân dân cùng làm để mọi người cùng hiểu và thực hiện.

Ở vị trí công tác của mình, ông tiếp xúc nhiều hoàn cảnh khó khăn người già neo đơn, hộ gia đình nghèo ấp Cù Lao trong những căn nhà tạm bợ, dột nát mong có căn nhà kiên cố để ở. Thấu hiểu hoàn cảnh của họ, năm 2019, ông đã mạnh dạn đề xuất với xã kiến nghị huyện xin hỗ trợ xây dựng nhà tình thương để bà con có nơi ở mới gắn với tạo sinh kế mới. Được sự quan tâm của chính quyền, kiến nghị đó đã được thực hiện, 11 căn nhà tình thường được xây dựng cho 11 gia đình có nơi ở mới ấm úng, yên tâm làm ăn vươn lên trong cuộc sống.

Từ năm 2016 đến nay, ông Thạch Chum đã phối hợp vận động các nguồn lực hỗ trợ xây dựng được hơn 20 căn nhà tình thương, nhà Đại đoàn kết, trên 2.000 suất quà và nhu yếu phẩm hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, thanh niên lên đường nhập ngũ và hộ khó khăn do ảnh hưởng Covid-19... với tổng số tiền trên 1,3 tỷ đồng.

Ông Trần Ngọc Hơn - Chủ tịch MTTQ xã Hưng Hội cho biết, với vai trò là Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp, ông Thạch Chum luôn sâu sát nhân dân, lắng nghe và phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Từ kinh nghiệm thực tiễn là cán bộ ấp trong công tác vận động quần chúng, ông Chum luôn phát huy tốt tinh thần đại đoàn kết, luôn chung sức, chung lòng tham gia cùng với Mặt trận trong triển khai thực hiện các hoạt động, phong trào thi đua trong hệ thống; tích cực vận động chăm lo hộ có hoàn cảnh khó khăn, hộ gia đình dân tộc vào dịp lễ, Tết…

Với những thành tích đó, nhiều năm liền ông Thạch Chum đã được Ủy ban MTTQ các cấp và UBND tỉnh, huyện, xã tặng nhiểu Bằng khen, Giấy khen vì có nhiều đóng góp trong sự nghiệp đại đoàn kết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trưởng ban Công tác Mặt trận tận tụy vì dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO