Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa dự Ngày hội Đại đoàn kết tại Tây Ninh

Quốc Định 17/11/2022 13:29

Hòa chung không khí cả nước kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2022), sáng 17/11, xã Tân Đông, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh đã long trọng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân dân tộc năm 2022.

Tới dự cùng bà con Tân Đông có ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; ông Nguyễn Đình Khang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; ông Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; ông Phạm Hùng Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị Tỉnh Tây Ninh.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa tặng hoa chúc mừng xã Tân Đông.

Báo cáo tại ngày hội, bà Nguyễn Thị Hiền, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã Tân Đông chia sẻ, là xã biên giới nằm ở phía Bắc của huyện Tân Châu, trong năm qua, MTTQ xã đã thực hiện phương hướng nhiệm vụ của năm và đã đạt được nhiều thành tựu cao trên nhiều lĩnh vực. Mặt trận xã đã phối hợp vận động hỗ trợ được 11 hộ nghèo và 72 hộ cận nghèo; vận động cho Quỹ “Vì người nghèo” được 116 triệu đồng, hỗ trợ xây tặng 6 căn nhà Đại đoàn kết cho 4 hộ cận nghèo và 2 hộ đặc biệt khó khăn về nhà ở.

Trong khi đó, đời sống văn hoá mới, với các giá trị tốt đẹp từng bước ăn sâu, bám rễ, các giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp được nhân rộng. Có 9/9 ấp giữ vững ấp văn hoá, số hộ được công nhận danh hiệu “Gia đình văn hoá” chiếm tỷ lệ 100%. Trên địa bàn ngày càng xuất hiện nhiều cách làm sáng tạo, mô hình tự quản hiệu quả, như: Mô hình khu dân cư giữ gìn vệ sinh môi trường, không rác thải với 100% số hộ gia đình được sử dụng nước sạch, trên 96% hộ gia đình có công trình vệ sinh; duy trì tốt công trình “Thắp sáng quê hương”, Mô hình Khu dân cư đảm bảo an toàn giao thông...

Phát biểu tại đây, ông Nguyễn Trọng Nghĩa đánh giá, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc đã trở thành nét đẹp của toàn dân tộc. Ngày hội nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của MTTQ Việt Nam, khơi dậy tinh thần đoàn kết, gắn bó trong nhân dân; cũng như việc nhìn nhận lại kết quả thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước. Đồng thời, biểu dương, tôn vinh những tập thể, cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển cộng động dân cư, xây dựng khối Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng trao kinh phí hỗ trợ xây dựng 10 căn nhà Đại đoàn kết cho người dân xã Tân Đông.

Trong không khí ấm áp, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương chúc mừng những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền, MTTQ, các thành viên và toàn thể bà con nhân dân xã Tân Đông đã đạt được trong năm qua.

“Kinh tế địa phương tiếp tục có những bước phát triển vững chắc, đời sống của bà con sau đại dịch đã đi vào ổn định, diện mạo nông thôn ngày càng được đổi mới, văn minh. Công tác giảm nghèo, từ thiện nhân đạo, khuyến học khuyến tài, chăm sóc trẻ em và người cao tuổi đã có nhiều gương sáng. Tình làng nghĩa xóm được khơi dậy, truyền thống yêu nước và tinh thần đoàn kết các dân tộc, các tôn giáo ngày càng được củng cố, tăng cường và phát huy”, ông Nghĩa nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa khẳng định, những kết quả mà các cấp uỷ Đảng, chính quyền và bà con nhân dân xã đã được trong những năm qua là minh chứng sự đúng đắn của chính sách đại đoàn kết toàn dân tộc của Đảng, khẳng định mối quan hệ kết nối keo sơn gắn bó không thể tách rời giữa Đảng với nhân dân.

Người đứng đầu Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị, địa phương cần tiếp tục phát huy tinh thần đại đoàn kết, tập trung nỗ lực phát triển kinh tế gắn bó với từng bước phát triển văn hoá, giáo dục, chăm sóc sức khoẻ, không ngừng cải thiện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Đồng thời, tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, khích lệ, động viên những điền hình tiên tiến, những tập thể và cá nhân tiêu biểu, tạo đà thi đua mới.

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cùng các lãnh đạo dự Ngày hội tham quan các sản phẩm do người dân địa phương làm. Ảnh: N.D..

Được biết, trong đại dịch Covid-19 vừa qua, bà con nhân dân Tân Đông trong khó khăn, gian khổ đã phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, triển khai nhiều mô hình, cách làm hay, mang nặng nghĩa tình, giúp đỡ lẫn nhau.

“Những giá trị nhân văn đó, tốt đẹp ấy sẽ tiếp tục được phát huy, bà con cùng cộng đồng trách nhiệm chung tay giúp đỡ nhau tập trung làm ăn, phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hoá mới”, ông Nghĩa mong muốn.

Dịp này, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã tặng 2 bộ trống đội, 500 khăn quàng đỏ, tủ sách trị giá 50 triệu đồng và 150 suất học bổng cho trường học và các cháu thiếu nhi; ông Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã trao hỗ trợ 10 căn nhà Đại đoàn kết, 15 suất quà cho các hộ gia đình chính sách, hộ gia đình khó khăn trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa dự Ngày hội Đại đoàn kết tại Tây Ninh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO