Trường Cao đẳng Quảng Nam khai giảng năm học mới

Tấn Thành 19/11/2021 12:00

Sáng ngày 19/11, Trường Cao đẳng Quảng Nam long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới, năm học 2021 – 2022. Tham dự Lễ có bà Huỳnh Thị Thùy Dung - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban dân vận Tỉnh ủy, ông Trần Anh Tuấn - TUV, PCT UBND tỉnh Quảng Nam cùng đông đảo quan khách và học sinh của nhà trường.

Đây là năm khai giảng đầu tiên của Trường Cao đẳng Quảng Nam sau khi sáp nhập 6 cơ sở đào tạo trên địa bàn tỉnh.

PGS.TS. Vũ Thị Phương Anh- Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng nhà trường cho rằng: Nhà trường mới được thành lập trong khi Covid 19 diễn biến hết sức phức tạp, nhưng nhờ sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, sự hỗ trợ, phối hợp tích cực của các cấp, các ngành, các địa phương, doanh nghiệp; sự nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm trong giảng dạy của các thầy cô giáo; đặc biệt là ý thức vươn lên trong học tập, sự tích cực tham gia các phong trào thi đua của các em học sinh, sinh viên (HS-SV) nhà trường đã đạt được nhiều kết quả rất đáng tự hào.

PGS.TS. Vũ Thị Phương Anh- Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc lễ.

Cụ thể, nhà trường đã đào tạo cho 2.823 HS-SV khóa cũ; tuyển sinh và nhập học được 1.883 HS-SV khóa 15, nâng số lượng HS hiện có tại trường 4.706 HS-SV, liên kết đào tạo thạc sĩ, đại học, cao đẳng được 505 sinh viên, đào tạo sơ cấp và dạy nghề dưới 3 tháng được 1.054 học viên...

Công tác đào tạo và quản lý HS-SV, giải quyết việc làm đã thực hiện tốt, khẳng định được với địa phương, doanh nghiệp; công tác nghiên cứu khoa học được triển khai tích cực, tạo ra nhiều sản phẩm đem lại hiệu quả trong quản lý hoạt động dạy và học ở nhà trường...

Ông Trần Anh Tuấn - TUV, PCT UBND tỉnh Quảng Nam thay mặt lãnh đạo tỉnh tặng hao chúc mừng nhà trường

Phát biểu tại đây, ông Trần Anh Tuấn - TUV, PCT UBND tỉnh Quảng Nam nhấn mạnh:Đáng ghi nhận, biểu dương khi Trường Cao đẳng Quảng Nam mới thành lập đã nhanh chóng kiện toàn, ổn định tổ chức bộ máy; tập thể viên chức, người lao động toàn trường đoàn kết, thống nhất trong thực hiện nhiệm vụ; đã tích cực phối hợp với các địa phương trên địa bàn tỉnh trong hoạt động tuyển sinh, đào tạo và triển khai các khu cách ly để phòng chống dịch bệnh Covid 19...”

Ký kết hợp tác đào tạo giữa nhà trường và doanh nghiệp

Ông Tuấn cũng cho rằng, những đạt được đã thể hiện được sự cố gắng, nỗ lực của cán bộ, giảng viên, nhân viên và toàn thể HS-SV của nhà trường. Nhưng để đào tạo nguồn nhân lực có kỹ năng, đáp ứng yêu cầu hội nhập, trong thời gian đến, ông đề nghị Trường Cao đẳng Quảng Nam quan tâm một số nội cụ thể: Là phải hoàn thiện Dự án nghề trọng điểm giai đoạn 2021-2025 để trình UBND tỉnh; tiếp tục đổi mới mạnh mẽ công tác tuyển sinh, phương pháp giảng dạy, nâng cao ý thức và tạo động cơ học tập cho HS-SV. Bên cạnh việc đào tạo trình độ cao đẳng, trung cấp hệ chính quy, đề nghị nhà trường thực hiện đào tạo nghề trình độ sơ cấp và dưới 3 tháng theo các chính sách hỗ trợ đào tạo của Trung ương, của tỉnh, đảm bảo chất lượng và hiệu quả; tiếp tục đẩy mạnh công tác liên kết, liên thông trong đào tạo đại học, cao học.

Rất động các doanh nghiệp hỗ trợ học bổng cho học sinh, sinh viên nhà trường.

Tại buổi Lễ khai giảng năm học mới, năm học mới này đã có nhiều đơn vị hỗ trợ số tiền học bổng lên đến 250 triệu đồng

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường Cao đẳng Quảng Nam khai giảng năm học mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO