Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam sản xuất dung dịch sát khuẩn nhanh tặng các chốt cách ly

Tấn Thành 06/04/2020 11:52

Ngày 6/4, thầy Huỳnh Tấn Tuấn, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam cho biết, để góp phần trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhà trường đã nghiên cứu điều chế thành công dung dịch sát khuẩn nhanh.

Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam sản xuất dung dịch sát khuẩn nhanh tặng các chốt cách ly

Một công đoạn sản xuất dung dịch sát khuẩn tay nhanh.

Theo đó, từ những ngày đầu tháng tháng 2/2020, Ban giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo sản xuất dung dịch nhằm cung cấp cho cán bộ, giảng viên, người lao động, học sinh sinh viên tại các khu làm việc, các giảng đường, khu nhà ở sinh viên..., đồng thời sử dụng cho bệnh viện, cho bệnh nhân tại các khu vực đón tiếp, khám bệnh, tại các hành lang và từng phòng cho bệnh nhân sử dụng. Số lượng ban đầu 50 lít với các kích cỡ 300ml, 500ml.

“Dưới sự chủ trì của Dược sĩ CKI. Huỳnh Văn Hưng, ThS. DS Chương, Đoàn thanh niên và các thành viên khoa Dược, dung dịch được điều chế theo đúng công thức của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), đảm bảo sát khuẩn nhanh và vệ sinh, an toàn” - thầy Tuấn cho biết.

Qua quá trình sử dụng, cán bộ, nhân viên, học sinh sinh viên, bệnh nhân có nhận xét: Dung dịch sát khuẩn nhanh ngoài tính tiện dụng thì còn dễ bay hơi, da tay mềm không bị khô, đặt biệt có mùi thơm dễ chịu, dễ sử dụng.

Nhà trường dự kiến sẽ tiếp tục sản xuất thêm khoảng 50 lít nữa để tiếp tục cùng với Đoàn Khối các cơ quan trao tặng cho các khu cách ly tập trung, các điểm chốt sàng lọc phòng, chống dịch và bà con có hoàn cảnh khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam sản xuất dung dịch sát khuẩn nhanh tặng các chốt cách ly

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO