Trường chuyên Hùng Vương Phú Thọ - nơi ra lò những học sinh xuất sắc khu vực miền núi phía Bắc

Tùng Duy 05/09/2020 09:27

Trường THPT chuyên Hùng Vương là lá cờ đầu của ngành giáo dục Đất Tổ - được đánh giá là một trong địa chỉ uy tín hàng đầu trong bản đồ giáo dục cả nước.

Lễ khai giảng năm học mới ngày 5/9.

Những năm gần đây Phú Thọ, vùng đất địa linh nhân kiệt với truyền thống hiếu học đã có những bước tiến vượt bậc cả về “diện” và “điểm” về chất lượng giáo dục. Trường THPT chuyên Hùng Vương là lá cờ đầu của ngành giáo dục Đất Tổ - được đánh giá là một trong địa chỉ uy tín hàng đầu trong bản đồ giáo dục cả nước, gặt hái nhiều thành quả trong đào tạo, bồi dưỡng nhân tài cho địa phương và toàn quốc.

Trải qua 38 năm xây dựng và phát triển, là ngôi trường danh tiếng trong cả nước có nhiều thế hệ học sinh đạt kết quả cao thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế, trúng tuyển Đại học và các sân chơi trí tuệ, kĩ năng. Tính riêng năm học 2018 - 2019, đã có 55 học sinh đạt giải trong kì thi học sinh giỏi quốc gia, cao nhất khu vực trung du và miền núi phía Bắc về số lượng giải.

Đây chính là ngôi trường đã 2 năm liên tục (năm 2019, 2020) có học sinh đạt giải Olympic quốc tế môn Sinh học (Hoàng Thị Huyền Trang và Nguyễn Thị Thu Nga) và lần thứ 2 trường có học sinh đạt Thủ khoa toàn quốc trong kì thi THPT quốc gia.

Cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới MOSWC năm 2020, học sinh Nguyễn Anh Kiệt (lớp 12 Chuyên Hóa) đạt giải Nhất vòng chung kết quốc gia, là đại diện duy nhất của Việt Nam được tham dự Vòng chung kết thế giới (tổ chức tại Mỹ vào năm 2021).

Nhiều học sinh dự thi IELTS đạt 7.5 trở lên, trong đó có 5 học sinh đạt 8.0; thi TOEFL ITP đạt bậc 5 - đây là điểm số cao nhất của học sinh Phú Thọ khi tham gia các kì thi này…

Trong kì thi tốt nghiệp THPT năm 2020 vừa qua, có 99 học sinh của nhà trường đạt từ 27 điểm trở lên, 4 học sinh đạt trên 29 điểm, trong đó 1 học sinh là thủ khoa khoa khối A, có 1 học sinh là thủ khoa khối B của tỉnh Phú Thọ.

Tất cả đã góp phần khẳng định vị thế và danh tiếng của trường THPT Chuyên Hùng Vương trên hành trình vươn ra biển lớn giáo dục toàn cầu!

Và đặc biệt, tính từ năm học 1991-1992 đến nay, tỷ lệ học sinh của trường thi đỗ vào các trường ĐH đạt trên 99%. Kể từ khi ra đời đến nay ngôi trường này đã có tới 996 giải quốc tế và khu vực.

Một thành tích xứng đáng ghi danh vào Sổ vàng của sự học nước nhà, là thành quả của quá trình kế thừa, nối tiếp, quyết tâm không ngừng của các thế hệ học sinh và các thầy, cô giáo Trường THPT chuyên Hùng Vương Phú Thọ.

Các cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường thân mến, nhiệt huyết, năng lực làm việc của chúng ta mới thực sự quyết định thành quả phía trước! Các em học sinh yêu quý, sự chăm chỉ, cần mẫn, sáng tạo, bứt phá của chính các em mới trực tiếp trả lời cho câu hỏi “thành quả của năm học này của chúng ta là gì!”. Hãy cùng nhau bước vào năm học mới bằng sự tự tin, hi vọng và nỗ lực hết mình!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường chuyên Hùng Vương Phú Thọ - nơi ra lò những học sinh xuất sắc khu vực miền núi phía Bắc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO