Trường Đại học Luật TP HCM lên tiếng về giảng viên livestream cùng bà Nguyễn Phương Hằng

Đoàn Xá 29/03/2022 16:02

Trường ĐH Luật TP HCM, nơi tiến sĩ Đặng Anh Quân công tác khẳng định ông vẫn đi dạy bình thường dù xuất hiện trong các buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng thời gian qua.

Ngày 29/3, ông Trần Hoàng Hải, Quyền Hiệu trưởng Trường ĐH Luật TP HCM xác nhận ông Đặng Anh Quân vẫn đang là giảng viên của Trường ĐH Luật TP HCM. Ông Đặng Anh Quân giảng dạy về luật đất đai, môi trường của khoa Luật Thương mại.

Theo ông Hải, ông là Quyền Hiệu trưởng thì quyền hạn là quản lý con người, thực thi nhiệm vụ của mình ở nhà trường, còn tất cả các vấn đề khác thuộc thẩm quyền của các cơ quan quản lý nhà nước. Khi nào cơ quan nhà nước xử lý thì nhà trường mới có cơ sở để xử lý theo luật viên chức. Còn nhà trường không có thẩm quyền xác định người đó vi phạm pháp luật.

Ngoài ra, ông Hải cũng nhấn mạnh quan điểm của nhà trường là không dung túng cho sai trái. Do vậy khi cơ quan có thẩm quyền xác định ông Quân vi phạm thì nhà trường sẽ xử lý.

Ông Đặng Anh Quân và bà Phương Hằng trong một buổi livestream.

Trước đó, ông Đặng Anh Quân là một trong số nhiều người đã liên tục tham gia buổi livestream trực tuyến trên mạng xã hội cùng bà Nguyễn Phương Hằng và có nhắc tới một số cá nhân khác. Sau khi khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng, Công an TP HCM cho biết sẽ tiếp tục mở rộng điều tra, làm việc với ê-kip, những người có giúp sức cho bà Hằng thực hiện các buổi livestream thời gian qua.

Tùy theo mức độ sai phạm, hành vi của các cá nhân, nhóm người mà cơ quan công an sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Ngoài ra, bên cạnh đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng, ca sĩ Vy Oanh (ngụ tại Quận 12, TP HCM) cũng có nhắc tới một số người trong đơn tố cáo bổ sung.

Trong đó ông Đặng Anh Quân là tiến sĩ, đã dùng những lời lẽ để bôi xấu, phụ họa với bà Nguyễn Phương Hằng xúc phạm nhân phẩm, cá nhân của nữ ca sĩ.

Hiện cơ quan Công an TPHCM cho biết đã mời một số người giúp sức cho bà Nguyễn Phương Hằng thực hiện các buổi livestream nhưng chưa tiết lộ danh tính.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường Đại học Luật TP HCM lên tiếng về giảng viên livestream cùng bà Nguyễn Phương Hằng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO