Trường Đại học Quảng Nam sẽ thành thành viên của Đại học Đà Nẵng

Tấn Thành 22/09/2020 12:31

Ngày 22/9, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam vừa có thông báo kết luận của ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, tại buổi làm việc với Trường Đại học Quảng Nam và các đơn vị liên quan, trong đó có nội dung đến năm 2023, Đại học Quảng Nam hoạt động dưới sự quản lý của Đại học Đà Nẵng.

Theo đó, tại buổi làm việc hôm 16/9 về đề án chuyển Trường Đại học Quảng Nam trở thành trường thành viên của Đại học Đà Nẵng. Ông Tân cho rằng, qua hơn 20 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Quảng Nam đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh và các địa phương lân cận. Tuy nhiên nhà trường cần có một hướng đi mới để vượt qua khó khăn hiện nay, nâng tầm và phát triển nhà trường trong giai đoạn đến.

Một góc Trường Đại học Quảng Nam

“Việc xây dựng đề án chuyển Trường Đại học Quảng Nam trở thành trường thành viên của Đại học Đà Nẵng là một hướng đi phù hợp với xu thế phát triển giáo dục đại học và đã được Thường trực Tỉnh ủy thống nhất chủ trương tại Công văn số 2659-CV/TU ngày 13-3-2020” – thông báo nêu.

Tại kết luận, ông Tân thống nhất lộ trình chuyển Trường Đại học Quảng Nam trở thành trường thành viên của Đại học Đà Nẵng. Theo đó, giao Trường Đại học Quảng Nam hoàn thiện đề án, tham mưu UBND tỉnh văn bản gửi Đại học Đà Nẵng có ý kiến chính thức trước ngày 15/10/2020. Khi có ý kiến của Đại học Đà Nẵng, Ban Cán sự đảng UBND tỉnh báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, cho ý kiến thống nhất để tiếp tục triển khai các bước tiếp theo.

“Phấn đấu tiến độ hoàn thành xong các nội dung công việc trong năm 2022 để đầu năm 2023, Đại học Quảng Nam hoạt động dưới sự quản lý của Đại học Đà Nẵng” – thông báo kết luận nêu rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường Đại học Quảng Nam sẽ thành thành viên của Đại học Đà Nẵng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO