Trường Đại học Thủy lợi có tân Chủ tịch Hội đồng trường

Nguyễn Hoài 10/02/2023 18:00

Là một trong những trường đại học thành lập Hội đồng trường sớm nhất, Hội đồng Trường Đại học Thuỷ lợi luôn có một vị thế quan trọng cùng nhà trường đoàn kết xây dựng và phát triển nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội.

Ngày 10/2, Trường Đại học Thủy lợi tổ chức Lễ công bố Quyết định công nhận Chủ tịch Hội đồng trường khóa IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tháng 10/2006, Trường Đại học Thủy lợi đã thành lập Hội đồng trường và trở thành một trong số rất ít các trường đại học trong cả nước có cơ cấu hội đồng trường với 3 chức năng: Quyết nghị, Giám sát và Giải trình.

Trải qua thời gian, cơ cấu của Hội đồng Trường đã có nhiều thay đổi, hoạt động của Hội đồng trường đã đi vào nề nếp, hiệu quả hơn, góp phần nhất định vào những thành tựu đã đạt được của nhà trường.

Theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, công nhận PGS.TS Nguyễn Hữu Huế - Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, Giám đốc Phân hiệu Trường Đại học Thủy lợi giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng Trường khóa IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu và trao Quyết định cho tân Chủ tịch Hội đồng trường, ông Lê Minh Hoan - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã gửi lời chúc mừng và bày tỏ tin tưởng PGS.TS Nguyễn Hữu Huế sẽ làm tốt vai trò của mình, đoàn kết cùng tập thể sư phạm đưa Trường Đại học Thủy lợi phát triển lên một tầm cao mới.

Bộ trưởng cũng dành tặng PGS.TS Nguyễn Hữu Huế và Hội đồng trường 4 chữ “Tự” - đó là “Bỏ tự ti, giảm tự tôn, tăng tự tin và biết tự hào”. Bộ trưởng cũng hy vọng trong thời gian tới, Nhà trường sẽ có những thay đổi mới tích cực, thu hút các nguồn lực từ doanh nghiệp và cựu sinh viên; đồng thời phát huy các nguồn lực nội tại nhằm từng bước khẳng định vị thế.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan trao quyết định Chủ tịch Hội đồng trường cho PGS.TS Nguyễn Hữu Huế.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, PGS.TS Nguyễn Hữu Huế - tân Chủ tịch Hội đồng trường nhấn mạnh nhiệm vụ mới vừa là vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm lớn lao. Do đó trong thời gian tới, Hội đồng trường cần thực hiện tốt 5 nhiệm vụ trọng tâm.

Trong đó, nhiệm vụ đầu tiên là rà soát, cập nhật Quy chế hoạt động của Hội đồng trường phù hợp với các quy định của Đảng, Nhà nước và Quy chế tổ chức và hoạt động của trường; xây dựng, ban hành Quy chế phối hợp giữa Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban Giám hiệu để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Nhà trường.

PGS.TS Nguyễn Hữu Huế - Tân Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu nhận nhiệm vụ.

PGS.TS Nguyễn Hữu Huế - Tân Chủ tịch Hội đồng trường khóa IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ thực hiện trách nhiệm và quyền hạn theo quy định của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật giáo dục đại học số 34 năm 2018, Nghị định số 99/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật này và Quy chế tổ chức và hoạt động của Trường Đại học Thủy lợi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường Đại học Thủy lợi có tân Chủ tịch Hội đồng trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO