Trường Đại học Tôn Đức Thắng bổ nhiệm 44 cán bộ trái quy định

Nguyễn Phượng 23/10/2020 19:19

Ông Lê Vinh Danh bổ nhiệm 44 cán bộ lãnh đạo, quản lý thuộc thẩm quyền không thông qua Đảng ủy, đề xuất bổ nhiệm Phó Hiệu trưởng không có trong quy định.

Lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thông tin với báo chí.
Lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thông tin với báo chí.

Ngày 23/10, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam thông tin báo chí về một số nội dung hoạt động công đoàn và xử lý kỷ luật ông Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Văn Thuật, ông Ngọ Duy Hiểu chủ trì cuộc họp.

Ông Trần Văn Thuật, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cho biết, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã ban hành Quyết định số 1570/QĐ về việc kỷ luật viên chức đối với ông Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng Trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Trong quá trình điều hành hoạt động, tập thể Đảng ủy, lãnh đạo nhà trường và cá nhân Hiệu trưởng đã có một số khuyết điểm, vi phạm. Theo thông báo Kết luận của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, ông Lê Vinh Danh, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Tôn Đức Thắng có nhiều vi phạm, quyết điểm.

Với vai trò là Bí thư Đảng ủy Trường Đại học Tôn Đức Thắng, ông Lê Vinh Danh tham mưu xây dựng và ban hành quy chế làm việc của Đảng ủy không đầy đủ, thẩm quyền của Ban Thường vụ vượt quá quy định, không quy định chế độ sinh hoạt Đảng bộ; thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, không thực hiện đầy đủ chức năng, nhiệm vụ; buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát và phê bình; nguyên tắc tập trung dân chủ, không chấp hành chỉ đạo của cơ quan chủ quản là Tổng Liên đoàn.

Trong chỉ đạo điều hành, ông Lê Vinh Danh vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, có biểu hiện độc đoán, áp đặt; thực hiện chưa đúng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy định của Tổng Liên đoàn.

Ông Lê Vinh Danh trực tiếp ký một số văn bản thể hiện việc không chấp hành các chỉ đạo của Đảng đoàn, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, bổ nhiệm 44 cán bộ lãnh đạo, quản lý thuộc thẩm quyền không thông qua Đảng ủy, đề xuất bổ nhiệm Phó Hiệu trưởng không có trong quy định.

Lương bình quân tháng 9/2020 của viên chức giảng dạy tại trường là hơn 23 triệu/tháng; viên chức hành chính hơn 22 triệu/tháng. Trong khi lương trung bình một tháng của ông Lê Vinh Danh là hơn 550 triệu đồng/tháng, đã gây ra nhiêu tranh cãi trong cán bộ, công nhân viên.

Ông Trần Văn Thuật cho biết, trong công tác quản lý hành chính, tài sản, ông Lê Vinh Danh có một số vi phạm nghiêm trọng như: Duyệt chi khoản tiền hơn 14.622 triệu đồng không đúng quy định; sử dụng hơn 10 tỷ tiền lãi từ nguồn cho vay của Tổng Liên đoàn trích lập các quỹ không đúng mục đích vay; không phản ánh đầy đủ thông tin trên sổ sách kế toán.

Đặc biệt, việc chi trả lương, thu nhập cán bộ, giảng viên, nhân viên của Trường chưa đảm bảo công khai, minh bạch, có chênh lệch lớn trong phân phối thu nhập giữa Hiệu trưởng, Trợ lý Hiệu trưởng với các Phó Hiệu trưởng và phần lớn cán bộ, giảng viên, nhân viên.

Cá nhân ông Lê Vinh Danh thiếu sự gương mẫu trong việc thực hiện các quy định pháp luật về kê khai tài sản, thu nhập; trong việc sử dụng chức danh giáo sư chưa đảm bảo điều kiện theo quy định pháp luật hiện nay, dẫn đến phát sinh đơn thư tố cáo phức tạp; không chấp hành nghiêm các kết luận kiểm tra, kiểm toán, giám sát của cơ quan có thẩm quyền; tạo dư luận không tốt, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của Tổng Liên đoàn, gây bất bình, bức xúc trong một bộ phận cán bộ, đảng viên và đoàn viên công đoàn.

Ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cho biết thêm, vi phạm của ông Lê Vinh Danh tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng là những sai phạm có hệ thống với nhiều loại vi phạm khác nhau trong một thời gian dài.

Trong nhiều năm qua Tổng LĐ cũng đã tổ chức kiểm tra, giám sát nhưng ông Lê Vinh Danh không hợp tác. Bản thân Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng đã làm khá tốt việc kiểm tra, giám sát nhưng có một số nội dung chưa triệt để.

Tổng LĐLĐ Việt Nam sẵn sàng kiểm điểm rút kinh nghiệm vì chưa kiên quyết, chưa quyết liệt để xử lý dứt điểm việc này.

Tổng LĐLĐ Việt Nam sẽ gửi hồ sơ đến các cơ quan chức năng để tiếp tục điều tra, xem xét.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường Đại học Tôn Đức Thắng bổ nhiệm 44 cán bộ trái quy định

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO