Trường ĐH KHXH&NV nỗ lực khẳng định vị thế giáo dục đại học hàng đầu

Hoàng Vân 16/10/2022 10:10

Sáng 16/10, Trường ĐH KHXH&NV (thành viên ĐHQG HN) tổ chức Lễ khai giảng năm học 2022 - 2023. Năm nay, trường đón hơn 1.800 tân sinh viên, đặt mục tiêu chuyển mình, khẳng định vị thế của một cơ sở giáo dục đại học hàng đầu đất nước.

Trường Đại học KHXH&NV tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2022 - 2023.

Hòa trong không khí hân hoan của cả nước chào đón năm học mới, năm học 2022 - 2023. Sáng 16/10, thầy và trò trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (KHXH&NV) long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới.

Tham dự buổi lễ có: GS.TS Phùng Hữu Phú, nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; GS Đặng Ứng Vận, Trưởng đoàn Đánh giá ngoài của Bộ Giáo dục và Đào tạo; GS.TS Hoàng Anh Tuấn, Phó Bí thư phụ trách Đảng ủy, Hiệu Trưởng Trường KHXH&NV; PGS.TS Đặng Thị Thu Hương, Phó Hiệu trưởng nhà trường… Cùng đại diện học viên cao học, sinh viên và học sinh Trường THPT Chuyên KHXH&NV.

Hiệu trưởng Trường Đại học KHXH&NV, GS.TS Hoàng Anh Tuấn phát biểu tại buổi lễ.

Trong khuôn khổ buổi lễ, GS.TS Hoàng Anh Tuấn, Hiệu trưởng nhà trường điểm lại truyền thống 80 năm xây dựng và phát triển của Trường Đại học KHXH&NV. Trong 80 năm qua, thầy và trò Trường Đại học KHXH&NV đã không ngừng phấn đấu vươn lên, đạt được nhiều thành tích trong học tập và khoa học.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Hoàng Anh Tuấn cho biết, năm nay, Lễ khai giảng mang ý nghĩa đặc biệt hơn bởi Trường Đại học KHXH&NV đã hoàn thành nhiều nhiệm vụ then chốt như hoàn thành chương trình đánh giá chất lượng nhà trường chu kỳ 2; kiện toàn tốt đẹp bộ máy tổ chức và sắp xếp hài hòa công tác cán bộ; hoàn thành căn bản chỉnh trang cơ sở vật chất; vượt kế hoạch xuất sắc công tác tuyển sinh ở cả ba hệ cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ…

Trường Đại học KHXH&NV vinh dự nhận giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục.

Đặc biệt, trên tất cả: Gần 10.000 cán bộ, học sinh, sinh viên nhà trường đã vượt qua đại dịch Covid-19, dù vất vả - nhưng bình an trong hai năm học đầy khó khăn của toàn ngành giáo dục: Thầy - cô nhà trường đã chủ động, linh hoạt và tâm huyết trong hoạt động dạy học trực tuyến kết hợp trực tiếp; Cán bộ nhà trường tiếp tục gia tăng thành tích nghiên cứu khoa học. Đồng thời, tích cực tham gia các hoạt động tư vấn tâm lý và hỗ trợ xã hội miễn phí cho cộng đồng; Sinh viên kiên trì vượt qua khó khăn để đảm bảo tiến độ học tập, tốt nghiệp đúng hạn và sớm ổn định việc làm; Các thế hệ cựu sinh viên Đại học Tổng hợp - Nhân văn và các đối tác... Với những nỗ lực đó, trường được Bộ Giáo dục và Đào tạo khen thưởng vì thành tích dạy -h ọc trực tuyến xuất sắc, đảm bảo an toàn cho cán bộ và sinh viên.

Hiệu trưởng nhà trường khen thưởng cho sinh viên đạt thành tích trong rèn luyện và học tập.

Vượt qua quá trình dài thực hiện công tác tự đánh giá, đánh giá ngoài với một tinh thần liên tục cải tiến chất lượng, Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn vinh dự nhận giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục. Dịp này, trường cũng công bố quyết định khen thưởng cho sinh viên đạt thành tích trong rèn luyện và học tập.

Xuất thân là Trường Đại học Tổng hợp xưa - Đại học KHXH&NV nay đề cao sâu về kiến thức, rộng về phương pháp, chắc về kỹ năng, mạnh về tư duy, và trên hết, đầy nhân bản và giàu tình người. Những phẩm chất đó đảm bảo để "người Nhân văn" thành công: Dù làm trong lĩnh vực nghiên cứu giảng dạy hay những lĩnh vực hoạt động khác của xã hội.

GS.TS Hoàng Anh Tuấn đánh trống khai giảng năm học 2022 - 2023.

Những đặc điểm nhận diện về các lớp sinh viên Tổng hợp - Nhân văn là một niềm tự hào với mỗi người, cũng là trách nhiệm để thế hệ sinh viên kế cận tiếp tục gìn giữ và viết tiếp truyền thống cao đẹp đó. Năm học 2022 - 2023, thầy và trò Trường Đại học KHXH&NV cam kết sẽ tiếp tục chuyển mình, khẳng định vị thế của một cơ sở giáo dục đại học hàng đầu đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường ĐH KHXH&NV nỗ lực khẳng định vị thế giáo dục đại học hàng đầu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO