Trường học Mỹ phát hiện ca nCoV trong ngày đầu mở lại

02/08/2020 17:27

Một học sinh trường trung học Greenfield-Central ở bang Indiana, Mỹ, được phát hiện dương tính nCoV ngay trong ngày đầu trở lại trường học.

Học sinh chờ vào trường trung học Parkview ở Jeffersonville, bang Indiana, Mỹ, ngày 30/7. Ảnh: Reuters.

Harold Olin, hiệu trưởng trường trung học Greenfield-Central ở hạt Hancock, bang Indiana, Mỹ hôm 31/7 gửi email tới phụ huynh, xác nhận một học sinh của trường dương tính với nCoV.

Olin nói nhà trường chỉ được cơ quan y tế hạt Hancock thông báo về ca nhiễm nCoV trên sau khi học sinh này tới trường tham dự buổi học đầu tiên sau thời gian trường học đóng cửa vì Covid-19. Học sinh này được xét nghiệm vài ngày trước, song chưa nhận được kết quả trước khi tới trường và chỉ học nửa buổi cho tới khi có kết quả xét nghiệm.

"Điều này không thay đổi kế hoạch của chúng tôi", Olin nói về kế hoạch mở lại trường học. "Chúng tôi biết rằng sẽ có một số người dương tính với virus vào lúc nào đó trong học kỳ mùa thu. Chúng tôi chỉ không nghĩ rằng điều này xảy ra ngay ngày đầu tiên đi học".

Sau khi phát hiện ca nhiễm, học khu Hancock đã kích hoạt "quy trình xử lý ca dương tính nCoV", gồm cách ly học sinh bị nhiễm trong phòng y tế của trường Greenfield-Central. Các y tá của trường học và học khu tham gia xác định những học sinh hoặc nhân viên khác có thể tiếp xúc gần với ca nhiễm. Các lớp học và khu vực học sinh nhiễm nCoV qua lại được khử trùng.

Những người tiếp xúc gần với học sinh này phải cách ly 14 ngày trước khi trở lại trường. Những nhân viên hoặc học sinh dương tính với nCoV chỉ có thể quay lại trường sau khi cách ly tại nhà 10 ngày và ít nhất 72 tiếng sau khi hết các triệu chứng.

Các học sinh tại trường Greenfield-Central không tiếp xúc gần với ca nhiễm và có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV được tiếp tục học tại trường từ ngày 1/8.

Một nhân viên trường trung học Avon, phía tây thành phố Indianapolis, cũng được phát hiện dương tính với nCoV. Học khu đã được thông báo về ca nhiễm hôm 31/7, phát ngôn viên của chính quyền thị trấn Avon Stacey Forcey-Moore cho biết. Người nhiễm nCoV không tới trường trong tuần qua và không liên hệ trực tiếp với bất cứ ai làm việc hoặc học tập tại đó. Học khu Avon cho biết chưa rõ người nhiễm có phải giáo viên hay không.

Các trường học tại thị trấn Avon là cơ sở đầu tiên ở bang Indiana đóng cửa sau khi một học sinh dương tính với nCoV hồi tháng 3. Học khu Avon là một trong những nơi mở cửa trở lại trường học hôm 30/7, với 85% trong số gần 10.000 học sinh quay lại lớp.

Các trường như Greenfield-Central cho phép học sinh chọn hình thức lên lớp hoặc học trực tuyến. Khoảng 15% trong số này, tương đương 600 học sinh, chọn hình thức ở nhà học từ xa.

Covid-19 bùng phát hồi tháng 12/2019, xuất hiện tại 213 quốc gia và vùng lãnh thổ với gần 18 triệu ca nhiễm, gần 680.000 ca tử vong và hơn 11,3 triệu người đã bình phục. Mỹ, vùng dịch lớn nhất thế giới, đã ghi nhận hơn 4,7 triệu ca nhiễm và gần 158.000 người chết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường học Mỹ phát hiện ca nCoV trong ngày đầu mở lại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO