Trường học ‘vượt rào’ cho học sinh đến trường bị xử lý phạt 30 triệu đồng

Nguyễn Hoài 13/10/2021 16:53

UBND huyện Sóc Sơn đã ban hành quyết định xử phạt đối với trường học tự ý “vượt rào” đón học sinh đến trường.

Lãnh đạo UBND huyện Sóc Sơn thông tin, địa phương vừa ban hành quyết định xử phạt Trường liên cấp Capitole 30 triệu đồng vì mở cổng trường đón học sinh đi học trực tiếp khi chưa được phép.

Ngoài ra, công ty chủ quản của đơn vị này cũng bị phạt ở mức tương tự do vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Sự việc diễn ra trong bối cảnh học sinh toàn thành phố vẫn học trực tuyến để phòng, chống dịch.

Phòng GDĐT huyện Sóc Sơn đã kiểm tra, phát hiện Trường liên cấp Capitole cho gần 50 học sinh đến lớp học trực tiếp, chủ yếu ở khối Mầm non và Tiểu học. UBND huyện Sóc Sơn đã đình chỉ hoạt động của trường, đồng thời tiến hành khử khuẩn khu vực khuôn viên, lớp học.

Sau khi sự việc trên xảy ra, UBND huyện Sóc Sơn đã yêu cầu 100% cơ sở giáo dục trên địa bàn phải ký cam kết với toàn bộ giáo viên nhà trường. Thủ trưởng các đơn vị cũng phải ký cam kết với Phòng GDĐT huyện Sóc Sơn thực hiện nghiêm túc việc không tổ chức dạy thêm, học thêm hoặc các hoạt động tại trường khi chưa được phép của cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Trường liên cấp Capitole bị xử phạt 30 triệu đồng vì mở cổng trường đón học sinh đi học trực tiếp khi chưa được phép.

Trên thực tế hiện nay nhiều người làm cha, làm mẹ cũng đang mong mỏi giai đoạn học trực tuyến sớm kết thúc khi dịch dần được kiểm soát. Tuy nhiên hiện nay, dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp. Tại những khu vực công cộng cũng bắt đầu xuất hiện sự chủ quan, lơ là của một bộ phận người dân.

Phó Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến cũng đã thông tin rằng, việc cho học sinh trở lại trường học tập là mong muốn của ngành giáo dục Hà Nội cũng như của học sinh, của phụ huynh.

Song, cho phép học sinh trở lại trường cần phải cân nhắc kỹ bài toán là cho trẻ đến trường để nâng cao hiệu quả giáo dục và "giải phóng" cho những người làm cha, làm mẹ nhưng phải vừa đảm bảo an toàn cho học sinh vừa bảo vệ thành quả phòng, chống dịch mà TP Hà Nội đã đạt được trong thời gian qua. Trong tất cả các phương án thì sự ưu tiên hàng đầu là đảm bảo an toàn cho học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường học ‘vượt rào’ cho học sinh đến trường bị xử lý phạt 30 triệu đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO