Trưởng Phòng TN-MT TP Bạc Liêu bị đề nghị chuyển công tác

Nguyên Du 27/02/2023 17:05

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều vừa có công văn đề nghị Thành ủy Bạc Liêu chỉ đạo Chủ tịch UBND TP Bạc Liêu xem xét, xử lý tập thể và cá nhân tại Phòng TN-MT TP Bạc Liêu do có liên quan đến sai phạm về đất đai.

Ngày 27/2, theo nguồn tin của Đại đoàn kết Online, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều đã có công văn đề nghị Thành ủy Bạc Liêu chỉ đạo Chủ tịch UBND TP Bạc Liêu xem xét, xử lý vi phạm theo thẩm quyền quản lý đối với ông Trần Sĩ Em, Trưởng phòng TN-MT TP Bạc Liêu, ông Võ Công Hải, Phó Trưởng phòng TN-MT TP Bạc Liêu và tập thể, cá nhân có liên quan đến nội dung phản ánh, kiến nghị của công dân.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cũng đề nghị xem xét điều chuyển vị trí công tác đối với ông Trần Sĩ Em về những sai phạm đã xảy ra.

Trụ sở HĐND- UBND thành phố Bạc Liêu.

Thông tin có được trước đó có công dân đã làm đơn tố cáo ông Trần Sĩ Em vi phạm những điều đảng viên không được làm; nhận chuyển nhượng đất trồng lúa nước trái quy định pháp luật…Tổ kiểm tra của UBND TP Bạc Liêu đã vào cuộc và có báo cáo kết quả kiểm tra nội dung phản ánh, kiến nghị của công dân đối với ông Trần Sĩ Em.

Theo đó Tổ kiểm tra nhận thấy, cá nhân ông Trần Sĩ Em là công chức Nhà nước, đang hưởng lương thường xuyên, nhận chuyển nhượng QSDĐ trồng lúa nước là không đúng quy định tại khoản 3 Điều 191, Luật Đất đai năm 2013. Qua kết quả xác minh cho thấy giấy chứng nhận QSDĐ cấp cho ông Trần Sĩ Em tại thửa đất số 426, tờ bản đồ số 11, diện tích 1.500m2 là loại đất trồng lúa nước...

Trao đổi với Phóng viên Đại đoàn kết Online, Bí thư Thành uỷ Bạc Liêu, Huỳnh Hữu Trí cho biết, chúng tôi vừa mới nhận công văn của Chủ tịch UBND tỉnh về vụ việc của ông Trần Sĩ Em. Theo đó UBND thành phố sẽ thành lập hội đồng đề xuất xử lý theo quy định về mặt chính quyền trước, sau đó chúng tôi sẽ xử lý về mặt Đảng và chuyển công tác ông Trần Sĩ Em theo đúng tinh thần công văn của Chủ tịch UBND tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trưởng Phòng TN-MT TP Bạc Liêu bị đề nghị chuyển công tác

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO