Trường Quốc tế Singapore tại Đà Nẵng lên tiếng vụ giáo viên Tây tàng trữ 1.000 ảnh khiêu dâm trẻ em

Bình Nguyên 17/03/2021 16:02

Ngày 17/3, chủ đầu tư Trường Quốc tế Singapore tại Đà Nẵng là Công ty cổ phần  KinderWorld Việt Nam, đã lên tiếng về việc một giáo viên nước ngoài từng bị bắt  vì tàng trữ khoảng 1.000 bức ảnh khiêu dâm trẻ em trên máy tính.

Chủ đầu tư Trường Quốc tế Singapore tại Đà Nẵng chia sẻ đến báo chí bức thư gửi phụ huynh học sinh của trường, cho biết, đã cho ông Nathan Forstell, giáo viên thể dục của trường này nghỉ việc do khai báo không trung thực (sau cuộc họp với giáo viên này vào ngày 8/3).

Thư gửi phụ huynh học sinh của chủ đầu tư Trường Quốc tế Singapore tại Đà Nẵng, khẳng định, đã cho giáo viên thể dục người nước ngoài tên là Nathan Forstell nghỉ việc do khai báo không trung thực.

Nội dung thư cũng đề cập việc tuyển dụng ông Nathan Forstell được thực hiện theo quy trình, trong đó yêu cầu phải khai báo thông tin về nhân thân và tình trạng pháp lý của bản thân (theo mẫu khai báo đã định sẵn) nhưng ông Nathan Forstell đã khai là không có án tích. Lý lịch tư pháp do ông Nathan Forstell cung cấp cũng thể hiện không có án tích.

Ông Nathan Forstell có bằng cử nhân Sư phạm, giấp phép giảng dạy môn giáo dục thể chất, phiếu khám sức khỏe và lý lịch tư pháp hợp lệ, tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam.

Do đó, ông Nathan Forstell được cấp giấy phép lao động cho vị trí giáo viên giáo dục thể chất tại Trường Quốc tế Singapore tại Đà Nẵng từ năm 2017.

Liên quan đến thông tin mà dư luận và phụ huynh quan tâm, chủ đầu tư Trường Quốc tế Singapore tại Đà Nẵng cho biết: Tháng 7/2014, kênh truyền hình abc7news cùng nhiều hãng truyền thông tại Mỹ đưa tin, ông Nathan Forstell (giáo viên thể dục tiểu học) bị Cảnh sát San Joe (bang California) bắt vào ngày 13/3/2013 khi trên đường từ Việt Nam quay về Mỹ.

Trong thời gian điều tra, cảnh sát không tìm thấy bằng chứng ông Nathan Forstell có hành vi lạm dụng trẻ em. Ông Nathan Forstell đã được thả ra sau đó.

Trước đó, vào ngày 7/3 Trường Quốc tế Singapore tại Đà Nẵng nhận được thông tin từ phụ huynh học sinh của trường liên quan đến việc ông Nathan Forstell bị cảnh sát Mỹ bắt giữ do tàng trữ khoảng 1.000 ảnh khiêu dâm trẻ em tàng trữ trong máy tính.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường Quốc tế Singapore tại Đà Nẵng lên tiếng vụ giáo viên Tây tàng trữ 1.000 ảnh khiêu dâm trẻ em

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO