Trưởng thôn ăn chặn gần 5 tấn gạo Nhà nước hỗ trợ cho dân

Đình Minh 19/09/2022 18:38

Sau khi sử dụng chữ ký khống để nhận trợ cấp gần 5 tấn gạo ‘thay’ người dân, vị trưởng thôn ở huyện miền núi Thanh Hóa đã dùng một phần để nấu rượu, một phần cho em dâu, còn lại đem bán lấy tiền tiêu xài.

Sáng 19/9, tin từ Công an huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) cho biết, đơn vị đã tố vụ án, khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Vi Ngọc Tuấn (49 tuổi), cựu Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn Thành Thượng, xã Tân Thành về tội "Tham ô tài sản".

Gần 5 tấn gạo bị ông Vi Ngọc Tuấn ăn chặn của người dân để dùng vào việc riêng. (Ảnh minh họa).

Cụ thể, năm 2020 trên cương vị là Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn, ông Tuấn được UBND xã Tân Thành giao nhiệm vụ quản lý và cấp phát 14,7 tấn gạo do Nhà nước hỗ trợ cho các hộ dân tộc thiểu số tự nguyện trồng, chăm sóc bảo vệ rừng tại thôn Thành Thượng.

Tuy nhiên, lợi dụng việc kiểm tra, giám sát lỏng lẻo của UBND xã Tân Thành, ông Tuấn đã không mời ban quản lý thôn tham gia cấp phát gạo, không thông báo rộng rãi cho các hộ dân biết.

Đồng thời, ông này tự ký tên các hộ dân vào danh sách nhận gạo trợ cấp và hoàn thành danh sách cấp phát gạo từng quý trong năm 2020 rồi nộp cho UBND xã Tân Thành. Qua đó, chiếm đoạt gạo trợ cấp trồng rừng của người dân với tổng khối lượng gần 4,8 tấn gạo (trị giá hơn 48 triệu đồng).

Trong quý I, ông Tuấn chiếm đoạt hơn 1,2 tấn gạo (trị giá hơn 11,2 triệu đồng); quý II chiếm đoạt gần 1,2 tấn gạo (trị giá hơn 10,7 triệu đồng); quý III chiếm đoạt hơn 1,2 tấn gạo (trị giá hơn 13,6 triệu đồng); quý IV chiếm đoạt hơn 1,1 tấn gạo (trị giá hơn 12,4 triệu đồng).

Khi gạo về tay, ông Tuấn sử dụng một phần để nấu rượu, một phần cho gia đình em dâu, 4 tạ gạo còn lại bán cho một người hàng rong với giá 3,2 triệu đồng.

Được biết, UBND xã Tân Thành đã khai trừ Đảng, miễn nhiệm chức Bí thư Chi bộ, trưởng thôn đối với ông Vi Ngọc Tuấn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trưởng thôn ăn chặn gần 5 tấn gạo Nhà nước hỗ trợ cho dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO