Trường THPT chuyên Sư phạm tuyển sinh lớp 10 đợt 2 qua Zoom

Hương Thu 04/08/2021 17:41

Trường THPT chuyên Sư phạm (ĐH Sư phạm Hà Nội) vừa có thông báo về việc tuyển sinh lớp 10 đợt 2 năm học 2021- 2022 với những thay đổi cơ bản về hình thức thi.

Theo đó, thí sinh tham dự đợt 2 vào lớp 10 THPT chuyên Sư phạm phải thỏa mãn cả 2 điều kiện sau: Thứ nhất, nhà trường không tổ chức thi 2 môn chung (2 môn điều kiện) là Toán và Ngữ văn; thay vào đó sẽ sử dung kết quả thi 2 môn Toán và Ngữ văn của kỳ thi vào lớp 10 THPT do Sở GD&ĐT địa phương tổ chức và điểm 2 môn này phải đạt từ 12,5 điểm trở lên (để dùng làm kết quả sơ tuyển).

Thứ 2, thí sinh ngoài địa bàn Hà Nội (tốt nghiệp THCS ở các địa phương khác) đã đăng ký thi vào lớp 10 THPT chuyên Sư phạm nhưng chưa thi đợt 1 hoặc thí sinh thuộc địa bàn Hà Nội nhưng chưa dự thi đợt 1 do là F0, F1, F2 và trong khu vực cách ly phong tỏa.

Thêm cơ hội cho các thí sinh vào trường THPT chuyên Sư phạm.
26 chỉ tiêu vào lớp 10 THPT chuyên Sư phạm.

Đợt 2, trường THPT chuyên Sư phạm tuyển sinh 26 chỉ tiêu lớp 10 (tương đương 8% tổng chỉ tiêu) vào các lớp chuyên; trong đó lớp chuyên Toán (6 chỉ tiêu), tiếng Anh (5 chỉ tiêu) và các lớp chuyên còn lại (Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn), mỗi lớp 3 chỉ tiêu. Nhà trường không tuyển sinh lớp không chuyên trong đợt 2.

Thí sinh tham dự thi đợt 2 phải đăng ký lại với trường từ ngày 2-6/8 qua hình thức trực tuyến tại website của trường. Trường sẽ ưu tiên với những thí sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 các môn văn hóa đúng với những môn chuyên đã đăng ký dự thi. Nếu thí sinh không đăng ký, xác nhận thi trong thời gian trên, nhà trường coi như thí sinh không có nguyện vọng dự thi. Với những thí sinh không đủ điều kiện dự thi (2 môn Toán, Ngữ văn - kỳ thi lớp 10 tại địa phương không đạt 12,5 điểm) và không có nguyện vọng (không đăng ký thi đợt 2), nhà trường sẽ hoàn lại phí.

Về hình thức thi đợt 2, sau khi thí sinh qua vòng sơ tuyển, nhà trường sẽ tiến hành thi đợt 2 bằng hình thức vấn đáp môn chuyên trực tuyến (qua Zoom). Các thí sinh làm bài tập và trả lời câu hỏi của hội đồng thi trong thời gian tối đa 20 phút. Danh sách thi vấn đáp sẽ được thông báo tại website của nhà trường trong ngày 10/8. Ngày 11/8, nhà trường phổ biến quy chế thi trực tuyến; ngày 12-13/8 sẽ tổ chức thi và kết quả được công bố trước 22/8 trên website của nhà trường.

Trước đó, trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (ĐH Khoa học Tự nhiên) cũng thông báo tổ chức thi đợt 2 bằng hình thức trực tuyến. Đây được coi là giải pháp khả thi trong giai đoạn dịch bệnh Covid- 19 tiếp tục có diễn biến phức tạp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường THPT chuyên Sư phạm tuyển sinh lớp 10 đợt 2 qua Zoom

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO