Trường tư thục 'vượt rào' cho học sinh đến trường: Phòng GDĐT quận nói gì?

12/10/2021 15:42

Ngay sau khi phát hiện Trường Capitole cho phép học sinh đến trường trong bối cảnh dịch bệnh, Phòng GDĐT huyện Sóc Sơn đã lập biên bản và yêu cầu trường này chấm dứt hoạt động dạy học, đóng cửa theo quy định.

Trao đổi với báo chí, bà Trần Thị Thanh Huế, Trưởng phòng GDĐT huyện Sóc Sơn cho biết, ngay sau khi phát hiện Trường Liên cấp Mầm non - Tiểu học - Trung học cơ sở Capitole (gọi tắt là Trường Capitole) cho phép học sinh đến trường khi thành phố Hà Nội chưa cho phép hệ thống giáo dục hoạt động để chống dịch Covid-19, Phòng GDĐT huyện Sóc Sơn đã lập biên bản và yêu cầu trường này chấm dứt hoạt động dạy học, đóng cửa theo quy định.

Phòng GDĐT huyện Sóc Sơn đã yêu cầu đại diện Trường Capitole lên làm việc, sau đó sẽ có hình thức xử phạt nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Trường liên cấp Mầm non - Tiểu học - THCS Capitole là trường tư thục thành lập và hoạt động hơn 5 năm qua.

Trước đó, ngay khi tiếp nhận phản ánh của quần chúng nhân dân, đặc biệt là của nhiều phụ huynh trên địa bàn về việc Trường Capitole hoạt động trở lại từ 10 ngày qua, Phòng GDĐT huyện Sóc Sơn đã thành lập đoàn kiểm tra và xuống tận Trường Capitole xác minh phản ánh là đúng sự thật.

Tại thời điểm kiểm tra đột xuất, Trường Capitole đang có 40 em học sinh học tại trường. Trường này cũng đã tự ý hoạt động được 10 ngày qua.

Hiện, do yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19, học sinh các cấp của Hà Nội đã phải học trực tuyến, tạm dừng đến trường. Đến nay, Sở GDĐT Hà Nội cũng chưa có quyết định nào cho phép học sinh quay trở lại trường.

Việc Trường Capitole tự ý mở cửa đón học sinh là vi phạm nghiêm trọng quy định của thành phố Hà Nội về phòng, chống dịch Covid-19, kể cả khi các phụ huynh học sinh đã làm đơn cam kết tự đảm bảo an toàn cho học sinh.

"Chúng tôi đã lập tức triển khai họp nhanh toàn đơn vị và yêu cầu các cán bộ của phòng phối hợp với chính quyền địa phương khẩn trương tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch cũng như quy định của thành phố Hà Nội để phụ huynh phối hợp với ngành giáo dục, yên tâm cho con tạm thời ở nhà, chờ quyết định mới nhất của thành phố Hà Nội", bà Trần Thị Thanh Huế cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường tư thục 'vượt rào' cho học sinh đến trường: Phòng GDĐT quận nói gì?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO