Truy bắt đối tượng truy nã chạy trốn trong rừng Tánh Linh

Nghĩa Văn 21/02/2023 21:35

Trong quá trình làm môi giới bất động sản, Võ Văn Thạnh (25 tuổi; trú tại Hải Hưng, Hải Lăng, Quảng Trị) đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 562 triệu đồng của người khác.

Ngày 21/2, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, lực lượng của đơn vị vừa bắt được đối tượng Võ Văn Thạnh (25 tuổi, trú tại xã Hải Hưng, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) khi hắn đang lẩn trốn tại tỉnh Bình Thuận.

Đây là đối tượng bị Công an tỉnh Quảng Trị truy nã.

Hiện nay, đối tượng này đã được di lý về tỉnh Quảng Trị để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Sau khi bị bắt, Võ Văn Thạnh đã được di lý về tỉnh Quảng Trị để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc. Ảnh: CA.
Sau khi bị bắt, Võ Văn Thạnh được di lý về tỉnh Quảng Trị để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc. Ảnh: CA.

Liên quan đến vụ việc, trước đó, vào tháng 4/2022, khi cơn sốt đất đang nóng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, Võ Văn Thạnh đã rủ Võ Đình Nam (26 tuổi, cùng trú tại xã Hải Hưng) tham gia làm môi giới đất để kiếm lời.

Trong quá trình làm môi giới, Thạnh đã đưa thông tin gian dối là có một người phụ nữ ở Huế cần làm hồ sơ đất; đồng thời, Thạnh sử dụng nhiều tài khoản zalo, facebook ảo, sử dụng sim điện thoại “rác” để đưa thông tin gian dối về việc nộp tiền để làm hồ sơ đối với Nam.

Do tin tưởng bạn bè, Nam đã nhiều lần chuyển tiền để Thạnh làm hồ sơ nhưng thực chất Thạnh dùng tiền này để tiêu xài. Số tiền Thạnh chiếm đoạt tổng cộng hơn 562 triệu đồng.

Căn cứ tài liệu, thông tin thu thập, Cơ Quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Trị đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Võ Văn Thạnh, nhưng qua xác minh nhận thấy Thạnh đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú nên cơ quan này đã ra Quyết định truy nã đối với Võ Văn Thạnh can tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đồng thời, vì tính chất đặc biệt nghiêm trọng nên Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Trị đã xác lập chuyên án để truy bắt Võ Văn Thạnh.

Quá trình đấu tranh gặp nhiều khó khăn do gia đình Thạnh không phối hợp trong quá trình vận động đối tượng đầu thú, Thạnh liên tục đổi chỗ ở, không liên lạc với gia đình và đề phòng cơ quan Công an.

Đến ngày 19/2, nhận thông tin quan trọng về việc Thạnh đang trốn ở nhà người cô ruột tại huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận, Phòng Cảnh sát hình sự đã lập tổ công tác tiến hành truy bắt đối tượng.

Quá trình truy bắt, do địa bàn rộng, địa hình là rừng núi, địa bàn chủ yếu là họ hàng của Thạnh nên việc trinh sát gặp khó khăn.

Đến chiều tối ngày 20/2, tổ công tác cùng các đơn vị phối hợp phát hiện Thạnh trốn tại ngôi nhà hoang ở xã Măng Tố, huyện Tánh Linh, Bình Thuận.

Xác định việc tiếp cận theo cách đơn thuần dễ khiến đối tượng nghi ngờ và bỏ trốn vào rừng Tánh Linh nên lực lượng truy bắt đã quyết định chia các cánh bao vây, khép khu vực.

Khi phát hiện bị vây bắt, Thạnh đã bỏ chạy. Tiến hành truy đuổi hơn 2km trong rừng Tánh Linh, các chiến sĩ của tổ công tác đã bắt được Thạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Truy bắt đối tượng truy nã chạy trốn trong rừng Tánh Linh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO