Truy tố 4 tội danh đối với cựu Bí thư xã giết người đốt xác

Văn Dũng 06/10/2020 20:02

Ngày 6/10, Viện KSND tỉnh Đắk Nông đã ra cáo trạng truy tố Đỗ Văn Minh (SN 1971), nguyên Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng về các tội danh: “Giết người”, “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, “Hủy hoại tài sản” và “Xâm phạm mồ mả”.

Cựu Bí thư xã và hiện trường vụ việc

Theo cáo trạng, trong thời gian 4 năm từ 2016 đến đầu 2020, thông qua việc vay nhận thỏa thuận chuyển nhượng đất, đối tượng Minh đã chiếm đoạt hơn 23,7 tỷ đồng của nhiều người dân tại huyện Lâm Hà do không có khả năng trả nợ.

Tháng 4/2020, Minh mua gói bảo hiểm nhân thọ tại Công ty bảo hiểm Prudential (chi nhánh TP Đà Lạt) có mệnh giá bảo vệ lên đến 18 tỷ đồng, với khoản phí 233 triệu đồng/năm. Sau đó Minh đã đóng đủ số tiền của cả năm 2020. Đồng thời nếu người mua tử vong do bệnh tật hoặc tai nạn giao thông sẽ được chi trả toàn bộ mệnh giá bảo hiểm này.

Chính vì vậy nên Minh đã nảy sinh ý định giả chết để trục lợi số tiền mà Công ty bảo hiểm chi trả.

Sáng 25/4, Minh điều khiển xe ôtô bán tải tử tỉnh Lâm Đồng về rẫy ở huyện Đắk Glong (Đắk Nông), sau đó ghé vào nghĩa địa thuộc thôn 8 (xã Quảng Khê) tìm mộ mới chôn để đào lấy xác. Khoảng 14h cùng ngày, Minh tìm mua một chiếc xe máy, rồi đem đi gửi tại nhà một người dân ở bon B’Nơr (Quốc lộ 28, xã Đắk Som).

Sau khi phát hiện mộ ông T.Q.K. ở nghĩa địa thôn 8, xã Quảng Khê vừa mới chôn nên Minh đã đi lấy một cái xẻng bỏ lên thùng xe để đào mộ ông K. lấy xác.

Đến khoảng 0h ngày 26/4, Minh đã cạy nắp quan tài để lấy xác lên, nhưng không làm được nên bỏ đi về nhà rẫy tại xã Đắk Hà. Ngày hôm sau, Minh trở lại tỉnh Lâm Đồng và đến cơ quan UBND xã Liên Hà làm việc.

Ngày 2/5, Minh tiếp tục điều khiển xe ôtô trở lại rẫy ở xã Quảng Khê, sau đó đi mua 1 can xăng và 3 can dầu để ở thùng xe.

Ngày hôm sau, Minh điều khiển xe ô tô đến nhà rẫy em họ bên vợ của mình là anh Trần Nho Vương (SN 1995, trú xã Đan Phượng, huyện Lâm Hà) đang ở. Tại đây, Minh ăn cơm và uống bia với anh Vương, sau đó cả hai đi ngủ.

Đến khoảng 0h ngày 4/5, Minh tỉnh dậy đi ra ngoài nhà lấy 1 cây búa để tiếp tục đi cạy nắp quan tài mộ ông K. với mục đích lấy xác như kế hoạch trước đó. Nhưng Minh lại nảy sinh ý định giết anh Vương ngay sau đó để lấy xác. Vì vậy, Minh cầm búa đi vào nhà đánh 2 phát vào trán của anh Vương khiến anh tử vong tại chỗ và ném điện thoại của anh này xuống nước để phi tang.

Tiếp đó, Minh đưa thi thể anh Vương lên xe ôtô của mình, rồi điều khiển xe theo hướng về Quốc lộ 28. Sau khi đi đến Km 146+300 thuộc bon B’Nơr, xã Đắk Som thì Minh đã cho xe ô tô tông mạnh vào cột mốc bên lề đường nhằm làm giả hiện trường vụ tai nạn giao thông. Sau đó, tháo đồng hồ đeo tay và lấy chùm chìa khóa của mình để bỏ lại trên xe nhằm cho mọi người lầm tưởng rằng bản thân đã chết.

Khi thực hiện được ý đồ của mình, Minh đã cầm túi ba lô chạy bộ quay lại nhà người dân (cách hiện trường khoảng 1,5km) để lấy xe máy đã gửi trước đó và bỏ trốn.

Đến ngày 10/5, khi đang lẩn trốn tại TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước thì Minh bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông bắt giữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Truy tố 4 tội danh đối với cựu Bí thư xã giết người đốt xác

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO