Truyền cảm hứng cho học sinh, sinh viên khởi nghiệp

Linh Nga 23/12/2020 06:45

Sáng 22/12, Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên (HSSV) năm 2020 (Startup 2020) đã khai mạc tại Hà Nội. Đây là lần thứ ba sự kiện này được tổ chức, nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của HSSV.

Gian trưng bày khởi nghiệp của HSSV 2020 tại Trường ĐH Thủy lợi.

Tại ngày hội, bà Ngô Thị Minh- Thứ trưởng Bộ GDĐT cho biết: Việc gắn kết chặt chẽ với các doanh nghiệp, các công ty, các đơn vị kinh tế, các tổ chức xã hội nhằm tăng tính thực hành và trải nghiệm thực tiễn cho HSSV, kết nối nguồn lực, đổi mới sáng tạo giúp HSSV khởi nghiệp là trách nhiệm rất lớn của các trường ĐH, CĐ, các trường trung cấp chuyên nghiệp và các trường phổ thông.

Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của HSSV năm 2020 trưng bày, giới thiệu 72 dự án khởi nghiệp với 80 gian hàng lựa chọn (từ 600 ý tưởng, dự án). Trong khuôn khổ Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của HSSV 2020, bên cạnh không gian trưng bày giới thiệu các dự án, ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của các HSSV vào vòng chung kết, chương trình còn lồng ghép nhiều hoạt động hấp dẫn và bổ ích, thiết thực đối với hoạt động khởi nghiệp của giới trẻ, như: Diễn đàn “Truyền cảm hứng khởi nghiệp cho học sinh sinh viên”, Hội thảo “Giải pháp phát triển các dự án khởi nghiệp của giảng viên trẻ và sinh viên”, Hội thảo “Phát triển CLB khởi nghiệp và nội dung đào tạo khởi nghiệp trong các trường THPT, THCS: Kinh nghiệm và giải pháp”.

Bà Ngô Thị Minh nhấn mạnh: Nghị quyết Trung ương số 29 đã xác định một trong những quan điểm đổi mới căn bản, toàn diện GDĐT là chuyển mạnh quá trình giáo dục từ chủ yếu trang bị kiến thức sang phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất người học. Trước khi xây dựng và ban hành chương trình giáo dục phổ thông mới, ngành GDĐT đã có những bước chuẩn bị khá mạnh mẽ, đặc biệt là hoạt động dạy tích hợp liên môn trong nhà trường, đổi mới phương pháp giáo dục theo hướng tiếp cận phát triển năng lực.

Cuộc thi “HSSV với ý tưởng khởi nghiệp Startup” được tổ chức thường niên chính là sân chơi, là cơ hội để các em thể hiện ý tưởng, tìm kiếm cơ hội để biến ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo của mình thành hiện thực.

Lễ trao giải cuộc thi HSSV với ý tưởng khởi nghiệp năm 2020 diễn ra chiều 22/12. Trong đó, dự án khởi nghiệp của sinh viên giành giải Nhất được nhận tiền thưởng 60 triệu đồng; gói hỗ trợ đào tạo, triển khai dự án trị giá 115 triệu đồng và cơ hội tham gia đàm phán để nhận đầu tư số tiền 40.000 USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Truyền cảm hứng cho học sinh, sinh viên khởi nghiệp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO