Truyền thông châu Á nhận định về trận Tứ kết Việt Nam-Syria

Theo Vietnamplus 27/08/2018 17:13

Trước trận Tứ kết môn bóng đá nam ASIAD 2018 gặp Olympic Syria, đội tuyển Olympic Việt Nam đã nhận được sự động viên mạnh mẽ, đặc biệt là từ giới truyền thông Đông Nam Á.

Truyền thông châu Á nhận định về trận Tứ kết Việt Nam-Syria

Nguyễn Công Phượng (trái) của Olympic Việt Nam ăn mừng cùng đồng đội sau bàn thắng duy nhất trong trận đấu vào lưới Olympic Bahrain tại vòng 1/8 ASIAD 2018 diễn ra ở Bekasi, Indonesia ngày 23/8. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Phát biểu trên tờ Bangkok Post, ông Brad Maloney - trợ lý huấn luyện viên của đội tuyển Olympic Malaysia - quả quyết rằng nhờ thành công của U23 Việt Nam, bóng đá Đông Nam Á không còn bị "bắt nạt" nữa.

“Tôi tin rằng chính vì hiệu ứng của đội U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á đầu năm nay đã truyền nguồn cảm hứng tới các đội trong khu vực Đông Nam Á như Malaysia và Indonesia, và từ đó đã có nhiều kết quả rất đáng khích lệ,” ông Maloney hồ hởi, “Với sự xuất hiện của U23 Việt Nam trong vòng Tứ kết, các đội tuyển Đông Nam Á đã không còn bị bắt nạt như trước, khoảng cách giữa khu vực với nhóm ông lớn châu Á cũng ngày càng nhỏ lại."

Trong khi đó, huấn luyện viên trưởng Olympic Malaysia cũng tỏ ý khen ngợi và hy vọng U23 Việt Nam sẽ tiếp tục là lá cờ đầu của bóng đá Đông Nam Á: "Việt Nam đang có một lứa U23 rất tốt. Ai nghĩ rằng các bạn có thể thắng Nhật Bản và sau đó vào đến Tứ kết. Tôi mong muốn các bạn sẽ đại diện bóng đá Đông Nam Á tiến xa hơn nữa."

Tờ SINA của Trung Quốc đánh giá rất cao chiến tích của Olympic Việt Nam. Tờ báo này thậm chí nhận định các đội cùng nhánh đấu của Olympic Việt Nam như Hàn Quốc và Uzbekistan sẽ phải dè chừng thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo.

"Lối chơi phòng ngự-phản công, tinh thần chiến đấu đáng nể và trên hết, lực lượng nòng cốt của họ là lứa cầu thủ vừa giành ngôi Á quân châu lục 7 tháng trước. Không dễ để Olympic Việt Nam tiến tới trận chung kết vì họ có thể chạm trán Hàn Quốc hoặc Uzbekistan. Nhưng với những gì đã thể hiện, những đội tuyển mạnh sẽ phải dè chừng Olympic Việt Nam,” SINA viết.

Còn trong bài phân tích về ASIAD mới đây, chuyên trang thể thao Football Tribe phiên bản Thái Lan cho rằng bóng đá Đông Nam Á đang chờ đợi chiến tích mới của Olympic Việt Nam.

Tuy nhiên tờ báo này cũng chỉ ra những điểm yếu mà đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo gặp phải. "Indonesia và Malaysia đã bị loại, bóng đá Đông Nam Á chỉ còn trông chờ vào U23 Việt Nam. Đối thủ tiếp theo của họ là U23 Syria, đội không được đánh giá cao như Hàn Quốc hay Uzbekistan.

Tuy nhiên, điều đáng lo ngại với U23 Việt Nam lúc này là nhân sự. Họ mất Đỗ Hùng Dũng vì chấn thương, đây là cầu thủ rất quan trọng trong lối chơi của U23 Việt Nam. Ngoài ra, hàng tiền đạo của họ cũng bỏ lỡ rất nhiều cơ hội. U23 Việt Nam cần tìm ra người thay thế Hùng Dũng và cải thiện hàng công nếu muốn đi tiếp," Footbal Tribe nhận định.

Những thống kê ấn tượng về Olympic Việt Nam:

- Olympic Việt Nam là đại diện Đông Nam Á duy nhất còn lại tại ASIAD.

- Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo chưa thua trận nào, chưa để thủng lưới bàn nào trước vòng Tứ kết ASIAD 18.

- Lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam lọt vào vòng Tứ kết một Đại hội tầm cỡ châu lục - một cột mốc mới trong lịch sử bóng đá nước nhà.

- Olympic Việt Nam đã có 7 bàn thắng ở giải năm nay và những người lập công là Công Phượng, Quang Hải (mỗi cầu thủ 2 bàn), Văn Đức, Anh Đức và Văn Quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Truyền thông châu Á nhận định về trận Tứ kết Việt Nam-Syria

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO