Truyền thông đóng góp quan trọng chống dịch Covid-19

17/06/2020 08:27

Chiều 16/6, Ban Tuyên giáo Trung ương cùng Bộ Y tế, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thông tin, tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19 và triển khai phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng cùng dự.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Lê Mạnh Hùng cho biết dịch bệnh Covid-19 diễn biến rất phức tạp trên toàn cầu. Tính đến 6 giờ ngày 16/6, cả thế giới ghi nhận 8.108.641 trường hợp mắc tại 214 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 438.583 trường hợp tử vong. Đến nay, tại Việt Nam ghi nhận 334 bệnh nhân mắc Covid-19, trong đó có 323 bệnh nhân đã điều trị khỏi, đặc biệt chưa có trường hợp tử vong. Liên tiếp 61 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới tại cộng đồng. Kết quả này đã được thế giới ghi nhận và đánh giá rất cao.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá, truyền thông đã góp phần quan trọng vào chiến thắng trong công tác phòng, chống Covid-19, một đại dịch toàn cầu hơn 100 năm mới xuất hiện một lần.

“Riêng lĩnh vực báo chí nước ta có trên 20.000 người. “Gia bần tri hiếu tử, Quốc loạn thức trung thần”, lúc khó khăn mới hiểu được lòng người, mới thấy sự xông pha của tất cả những người làm trong lĩnh vực này, đóng góp vào lĩnh vực này.

“Ngành tuyên giáo và các cơ quan báo chí, truyền thông, các giới văn nghệ sĩ của nước ta đã đóng góp rất quan trọng vào công cuộc phòng, chống dịch qua tác phẩm, những bài viết, sản phẩm mà các đồng chí đã đóng góp trong thời gian dịch dã vừa qua. Điều này là món quà quý giá để chúng ta đóng góp vào kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Tôi xin chúc mừng các đồng chí một lần nữa”- Thủ tướng chia sẻ.

Tại Hội nghị, Thủ tướng cũng đánh giá cao sự chủ động, công tác phối hợp của MTTQ Việt Nam trong vận động nhân dân thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch; vận động tổ chức, cá nhân đóng góp tới 2.000 tỷ đồng giúp Nhà nước giảm gánh nặng ngân sách trong công tác này. Thủ tướng cho rằng, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự đoàn kết, chung sức đồng lòng của hệ thống chính trị đã làm nên thành công này.

Nhấn mạnh việc thực hiện mục tiêu kép trong thời gian tới, Thủ tướng cho biết, Chính phủ sẽ trình Quốc hội các giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội từ nay đến cuối năm, quyết tâm đạt cao nhất các mục tiêu đề ra. Do đó, nhiệm vụ của công tác truyền thông là tiếp tục để người dân không chủ quan với bệnh dịch, đồng thời phấn đấu thực hiện nhiệm vụ kinh tế- xã hội.

Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, Thủ tướng mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục phát huy tinh thần “phò chính, diệt tà”, một tinh thần vượt qua khó khăn để nền báo chí cách mạng Việt Nam đứng vững. Thủ tướng cho rằng nên thảo luận về cơ chế tài chính hỗ trợ cho các cơ quan báo chí sau quy hoạch một cách phù hợp với khả năng tài chính quốc gia.

Tại Hội nghị, Thủ tướng đã quyết định thưởng 1 tỷ đồng cho tất cả các tờ báo tham gia thực hiện nhiệm vụ truyền thông, thông tin về Covid-19. Thủ tướng cũng đã trao Bằng khen cho 18 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác truyền thông về phòng, chống Covid-19. Ban Tuyên giáo UBTƯ MTTQ Việt Nam đã được nhận Bằng khen của Thủ tướng trong công tác tuyên truyền, thông tin về phòng chống dịch Covid-19.

N.KHÁNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Truyền thông đóng góp quan trọng chống dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO