T&T Group được vinh danh trong hoạt động kinh doanh và công tác an sinh xã hội

PV 11/11/2022 11:18

Tập đoàn T&T Group vinh dự được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba, Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Cup Thăng Long vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như tích cực tham gia công tác an sinh xã hội của Thủ đô.

Tối 10/11, tại Nhà hát lớn Hà Nội, 200 doanh nghiệp đại diện cho hơn 362.000 doanh nghiệp Thủ đô đã tham dự “Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2022” với chủ đề “Văn hoá doanh nghiệp hội nhập, phát triển” do Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) TP Hà Nội phối hợp với các cơ quan liên quan của TP Hà Nội tổ chức.

Tại buổi lễ, Tập đoàn T&T Group vinh dự được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba, Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Hà Nội vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như tích cực tham gia công tác an sinh xã hội của Thủ đô. Ngoài ra, T&T Group cũng đã vinh dự được nhận Cup Thăng Long và Cờ thi đua của UBND thành phố Hà Nội. Đây là những phần thưởng cao quý nhằm ghi nhận những đóng góp tích cực của tập đoàn này trong các hoạt động của Hiệp hội DNNNV TP Hà Nội, góp phần to lớn vào sự phát triển kinh tế, xã hội của Thủ đô và đất nước.

Sau gần 30 năm hình thành và phát triển, T&T Group đã trở thành một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành hàng đầu Việt Nam, với khoảng 200 đơn vị thành viên, hơn 80.000 cán bộ nhân viên và có các chi nhánh, công ty thành viên tại Mỹ, Nga, Đức, Úc…

Ông Nguyễn Tất Thắng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T Group đại diện doanh nghiệp lên nhận Cúp Thăng Long của lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội trao tặng.
Ông Nguyễn Tất Thắng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T Group đại diện doanh nghiệp lên nhận Cup Thăng Long của lãnh đạo UBND TP Hà Nội trao tặng.

T&T Group có thế mạnh và đã ghi dấu ấn trong 7 lĩnh vực kinh doanh trọng yếu của nền kinh tế và giữ vị thế “đầu tàu” trong nhiều lĩnh vực. Trong lĩnh vực năng lượng, T&T Group chú trọng đầu tư phát triển các nguồn năng lượng cac-bon thấp, năng lượng tái tạo để giảm thiểu các phát thải gây ô nhiễm tới môi trường, bao gồm điện gió (trên bờ và ngoài khơi), điện mặt trời, điện sinh khối, điện khí hóa lỏng (LNG)... Ngoài 5 nhà máy điện mặt trời với tổng công suất 345 MW đã được đưa vào vận hành từ năm 2020, hiện T&T Group đang phát triển 5 dự án điện gió trên bờ tại các tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận, Sóc Trăng và Gia Lai với tổng công suất gần 550 MW. Ngoài ra, dự án Trung tâm điện khí LNG Hải Lăng tại tỉnh Quảng Trị có công suất giai đoạn 1 là 1.500MW cũng được T&T Group và đối tác Hàn Quốc khởi công hợp phần kỹ thuật vào tháng 1/2022. Đặc biệt, T&T Group còn bắt tay với Ørsted - tập đoàn năng lượng bền vững hàng đầu thế giới để triển khai hàng loạt dự án điện gió ngoài khơi trên khắp cả nước với tổng công suất khoảng 21 GW.

Trong lĩnh vực logistics, T&T Group đã hợp tác cùng Tập đoàn YCH (Singapore) để đầu tư dự án Trung tâm logistic ICD Vĩnh Phúc - “siêu cảng” đầu tiên của mạng lưới logistics thông minh tại khu vực ASEAN với tổng vốn đầu tư gần 200 triệu USD, quy mô 83 ha, công suất thiết kế hàng hóa thông qua khoảng 530.000 TEU.

Bên cạnh việc phát triển sản xuất kinh doanh, T&T Group và các doanh nghiệp trong hệ sinh thái cũng đặc biệt quan tâm đến công tác an sinh xã hội. Với triết lý “Phát triển doanh nghiệp gắn với trách nhiệm xã hội”, mỗi năm, T&T Group dành hàng trăm tỷ đồng cho các hoạt động xã hội, từ thiện tại khắp các tỉnh thành trên cả nước. Riêng trong bối cảnh đại dịch Covid-19, tổng số tiền mà Tập đoàn T&T Group cùng với Ngân hàng SHB và các doanh nghiệp trong hệ sinh thái đã ủng hộ cho công tác phòng chống dịch Covid-19 lên tới hơn 1.500 tỷ đồng. Mới đây nhất, vào tháng 10/2022, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Trung ương và Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội về Tháng cao điểm Vì người nghèo, Tập đoàn T&T Group đã ủng hộ tổng trị giá tới 11 tỷ đồng cho Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương và Quỹ “Vì người nghèo” thành phố Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    T&T Group được vinh danh trong hoạt động kinh doanh và công tác an sinh xã hội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO