Từ 0h ngày 3/7 TP Vinh dừng cách ly xã hội theo Chỉ thị 16

Điền Bắc 02/07/2021 16:12

Sau 14 ngày (từ 0h ngày 19/6) áp dụng để phòng dịch, bắt đầu từ 0h ngày 3/7 Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh Nghệ An quyết định dừng áp dụng cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 và chuyển sang trạng thái giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn TP Vinh.

Thông tin này được ông Nguyễn Đức Trung, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh khẳng định tại cuộc họp bàn giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian tới vào ngày 2/7.

Tại cuộc họp, thông tin từ Sở Y tế Nghệ An cho biết, tính đến 11h ngày 2/7, tỉnh Nghệ An ghi nhận 111 ca dương tính với Covid-19 tại 11 huyện, thành, thị (gồm cả 2 ca tái dương tính ở Nghĩa Đàn, Quế Phong).

Ổ dịch chợ đầu mối Vinh cơ bản đã được kiểm soát.

Trong đó, TP Vinh ghi nhận nhiều nhất với 72 ca bệnh. Trong thời gian qua, số ca bệnh tăng nhưng chủ yếu trong khu cách ly, đặc biệt 3 ngày qua không ghi nhận ca bệnh trong cộng đồng.

Tuy nhiên, lãnh đạo Sở Y tế cũng cho rằng, dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Nghệ An vẫn đang tiềm ẩn nguy cơ. Bởi đến nay, đã cơ bản kiểm soát được những người liên quan đến ổ dịch chợ đầu mối nhưng các ca bệnh đã có diễn biến qua nhiều chu kỳ nên nguy cơ phát hiện ca nhiễm mới có yếu tố liên quan là rất cao.

Tuy nhiên, một số khu vực có nguy cơ cao trong nội thị TP Vinh vẫn phải tiếp tục thực hiện việc phong tỏa, cách ly y tế.

Một nguy cơ tiềm ẩn nữa là tại các tỉnh, thành khác, dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Nhiều ca bệnh không có triệu chứng. Tỷ lệ tiêm vaccine của tỉnh vẫn còn đạt thấp, mới đạt 1,2% tổng số người dân.

Trên cơ sở diễn biến của dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cho phép nới lỏng từ thực hiện Chỉ thị 16 xuống Chỉ thị 15 đối với địa bàn TP Vinh, theo quan điểm siết chặt ngay nhưng nới lỏng từ từ. Thời gian áp dụng là từ 0h ngày 3/7.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Từ 0h ngày 3/7 TP Vinh dừng cách ly xã hội theo Chỉ thị 16

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO