Từ 0h ngày 5/3, phương tiện vận tải hàng hóa liên tỉnh được lưu thông qua chốt kiểm soát cầu Vàng Chua

Xuân Quảng 02/03/2021 15:25

Theo thông tin từ UBND thị xã Đông Triều (Quảng Ninh), từ 0h ngày 5/3, các phương tiện vận tải hàng hóa liên tỉnh sẽ được lưu thông qua chốt kiểm soát cầu Vàng Chua trên QL 18A thuộc địa phận xã Bình Dương, thị xã Đông Triều.

Theo đó, chỉ cho mỗi phương tiện 1 lái xe; nếu xe xuất phát từ tỉnh Hải Dương hoặc vùng dịch thì yêu cầu lái xe phải có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 theo quy định. Đồng thời, phải có hợp đồng vận chuyển điểm đi-điểm đến với thời gian cụ thể.

Đối với xe đến từ các địa phương khác không phải vùng dịch, lái xe phải có xác nhận của UBND xã, phường, thị trấn nơi lái xe cư trú; hợp đồng vận chuyển đi-đến và tờ khai y tế, cam kết không dừng lại giữa đường.

Các lực lượng kiểm soát khi chốt lưu thông trở lại bố trí phân luồng, tổ chức khai báo y tế điện tử.

Chốt cầu Vàng Chua trên QL 18 giáp ranh TP Chí Linh (Hải Dương) kiểm soát người và phương tiện ra, vào tỉnh Quảng Ninh.
Chốt cầu Vàng Chua trên QL 18 giáp ranh TP Chí Linh (Hải Dương) kiểm soát người và phương tiện ra, vào tỉnh Quảng Ninh.

Cùng với đó, UBND các xã, phường trong thị xã rà soát số lượng lao động đăng ký đi làm trở lại ở tỉnh Hải Dương, TP Hải Phòng và những địa phương có dịch, khi đi làm việc đảm bảo nguyên tắc phải có cam kết với UBND thị xã về việc người lao động khi đi làm phải tự bố trí nơi ăn, ở tại địa phương nơi làm việc cho đến khi địa phương đó công bố hết dịch thì mới được quay về thị xã Đông Triều và cam kết thực hiện các thủ tục về khai báo y tế, chấp hành quy định về kiểm soát dịch bệnh của UBND thị xã.

Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ tất cả hoạt động bến đò, đường sông, đường mòn, lối mở giáp ranh; tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm...

Theo Ban chỉ phòng, chống dịch Covid-19 thị xã, đến nay đã 18 ngày liên tiếp thị xã Đông Triều không có phát sinh ca Covid-19 trong cộng đồng, tình hình dịch bệnh được kiểm soát.

Tính đến 8h sáng 2/3, thị xã có 42/86 trường hợp F0 đã có kết quả 3 lần âm tính, tiếp tục cách ly theo dõi đúng quy định tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển và Trung tâm Y tế thị xã.

Thị xã đã tiếp nhận 414 người đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung ở tỉnh Hải Dương về, tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà đúng quy định. Toàn thị xã tiếp tục áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 15 ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Từ 0h ngày 5/3, phương tiện vận tải hàng hóa liên tỉnh được lưu thông qua chốt kiểm soát cầu Vàng Chua

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO