Từ 1/5, Hải Phòng tạm dừng các hoạt động karaoke, vũ trường, massage

Nam Khánh 30/04/2021 21:43

Ngày 30/4, Phó Chủ tịch TP Hải Phòng Lê Khắc Nam đã có thông báo, từ ngày mai 1/5, Hải Phòng tạm dừng các hoạt động vũ trường, karaoke, xông hơi, quán bar, massage, pub, game, internet.

TP Hải Phòng cũng yêu cầu mọi người dân khi ra khỏi nhà bắt buộc phải đeo khẩu trang. Công an TP Hải Phòng, UBND các quận, huyện phải tăng cường kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính đối với các trường hợp người dân không đeo khẩu trang tại nơi công cộng.

TP Hải Phòng cũng yêu cầu Sở Y tế, UBND các quận, huyện tăng cường quản lý, giám sát các trường hợp hết thời hạn cách ly tập trung phải thực hiện nghiêm việc cách ly 14 ngày tại nhà hoặc nơi cư trú. Nếu những trường hợp này có biểu hiện ho, sốt, đau họng, tức ngực, khó thở,... phải kịp thời báo ngay cho ngành Y tế để có biện pháp xử lý phù hợp.

Sở Giao thông vận tải phải phối hợp với ngành y tế chỉ đạo, hướng dẫn, giám sát Cảng hàng không Quốc tế Cát Bi, các bến xe, nhà ga, bến tàu thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch. Trong đó, đặc biệt lưu ý các trường hợp thực hiện đeo khẩu trang, thực hiễn dãn cách 1 m, sát khuẩn tay,... Những cơ sở này phải từ chối phục vụ hành khách không thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch TP Hải Phòng Lê Khắc Nam kiểm tra phòng, chống dịch tại Cảng hàng không sân bay Cát Bi.

Trong ngày 30/4, Hải Phòng cũng yêu cầu các cơ sở lưu trú du lịch hoàn thành việc đăng ký và tự đánh giá an toàn Covid-19 xong trước ngày 10/5 để kết nối với hệ thống an toàn Covid quốc gia. Các cơ sở lưu trú du lịch chỉ được tổ chức đón và phục vụ khách khi đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế.

Liên quan đến BN2899 (ca bệnh ở Hà Nam), Hải Phòng đã xác định được 4 người đi trên chuyến bay VJ3613 nhập cảnh Sân bay Đà Nẵng ngày 7/4, cùng với BN2899.

Sở Y tế Hải Phòng đã cho lấy mẫu và làm xét nghiệm ngay 4 trường hợp trên, đồng thời đưa đi cách ly tập trung 14 ngày. Các trường hợp tiếp xúc gần với 4 người đó yêu cầu giám sát y tế chặt chẽ cách ly tại nhà.

Hiện tại, 4 trường hợp đi cùng chuyến bay với BN2899 trên địa bàn TP Hải Phòng đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Ngoài ra, đối với những người có tiếp xúc với 4 trường hợp nêu trên, Hải Phòng đã lập danh sách, thông báo với chính quyền địa phương, yêu cầu cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú, cư trú trong thời hạn 14 ngày. Hàng ngày, những người này được lấy mẫu bệnh phẩm gửi về Trung tâm Y tế dự phòng để xét nghiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Từ 1/5, Hải Phòng tạm dừng các hoạt động karaoke, vũ trường, massage

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO