Từ 18h hôm nay, TP HCM dừng hoạt động karaoke, quán bar, vũ trường

Thanh Giang 30/04/2021 14:04

Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong tại cuộc họp khẩn về Covid-19, ngày 30/4. Theo lãnh đạo thành phố, tùy theo tình hình dịch bệnh thành phố sẽ quyết định cho các loại hình dịch vụ này hoạt động trở lại.

Tại cuộc họp Chủ tịch Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, sau gần 3 tháng thành phố không xuất hiện ca lây nhiêm trong cộng đồng thì đến tối 29/4 thành phố đã xuất hiện ca bệnh trong cộng đồng là bệnh nhân 2910 ở quận Bình Tân.

Đây là ca bệnh tiếp xúc với bệnh nhân 2899 ở Hà Nam đã hoàn thành cách ly tập trung 14 ngày, có kết quả xét nghiệm âm tính 3 lần.

“Hiện nay với tình hình dịch bệnh ở các nơi trên thế giới đang diễn biến phức tạp thành phố cần phải nâng cao cảnh giác”, ông Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh.

Nhằm tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND TP HCM đề nghị tăng cường kiểm tra giám sát tại các khu cách ly tập trung ở quận - huyện, khách sạn, bệnh viện dã chiến.

“Tuyệt đối, không được để lây nhiễm chéo trong khu cách ly. Đồng thời, nâng công suất xét nghiệm lên 50.000 mẫu đơn/ngày”, ông Nguyễn Thành Phong nói.

Đặc biệt, Chủ tịch UBND TP HCM đề nghị xử phạt nghiêm những trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, không khai báo y tế, khai báo y tế không trung thực.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Từ 18h hôm nay, TP HCM dừng hoạt động karaoke, quán bar, vũ trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO