Từ 21/5, công an xã, phường được quyền cấp đăng ký xe máy

Lê Khánh 16/04/2022 08:12

Theo thông tư mới từ ngày 21/5 Công an xã, phường, thị trấn được phép đăng ký, cấp biển số xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) cho cá nhân, tổ chức thay vì phải đến công an cấp tỉnh, huyện.

Bộ Công an vừa ban hành Thông tư 15/2022 sửa đổi, bổ sung một số quy định về cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ; quy trình tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính; trình tự đăng ký, thu hồi con dấu…

Theo thông tư mới trao quyền cho Công an xã, phường, thị trấn (gọi chung là Công an xã) đăng ký, cấp biển số xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) cho cá nhân, tổ chức. Trước đây, thẩm quyền này thuộc Công an cấp tỉnh và cấp huyện.

Từ ngày 21/5 công an cấp xã được đăng ký, cấp biển số cho môtô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) của cơ quan, tổ chức...

Cụ thể, công an cấp xã được đăng ký, cấp biển số cho môtô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) của cơ quan, tổ chức... có trụ sở hoặc nơi thường trú tại địa phương mình và cơ quan, tổ chức, cá nhân người nước ngoài, của dự án, tổ chức kinh tế liên doanh với nước ngoài tại địa phương.

Bên cạnh đó, công an xã còn được tổ chức thu hồi giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe hết niên hạn sử dụng, xe hỏng không sử dụng được của cơ quan, tổ chức, cá nhân có trụ sở hoặc nơi thường trú tại địa bàn.

Để công an xã được trao quyền như đã nêu ở trên, địa phương đó phải đáp ứng đủ điều kiện sau: Trong ba năm liền kề gần nhất, địa phương có số lượng đăng ký mới từ 250 xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) trở lên trong một năm, thì Công an xã sẽ được thực hiện đăng ký và cấp biển số xe gắn máy.

Với sự phân cấp đăng ký cấp biển số cho cấp xã thì thẩm quyền của Phòng CSGT và công an huyện cũng có sự thay đổi so với trước đây.

Đồng thời, Phòng CSGT có thẩm quyền đăng ký, cấp biển số đối với ôtô, máy kéo, rơmoóc, sơmi rơmoóc và các loại xe có kết cấu tương tự của cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài... có trụ sở hoặc nơi thường trú trên địa bàn.

Công an cấp huyện đăng ký, cấp biển số ôtô, máy kéo, rơmoóc, sơmi rơmoóc và các loại xe có kết cấu tương tự xe nêu trên của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp... có trụ sở hoặc nơi thường trú trên địa bàn.

Thông tư mới này sẽ có hiệu lực kể từ ngày 21/5/2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Từ 21/5, công an xã, phường được quyền cấp đăng ký xe máy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO