Tù chung thân cho nữ bị cáo vận chuyển thuê hơn 2kg ma túy

Nghĩa Văn 19/08/2022 18:23

Ngày 19/8, Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Trị cho biết, phiên tòa xét xử vụ án “Vận chuyển trái phép chất ma túy” đối với bị cáo Nguyễn Thị Thủy vừa được diễn ra.

Cụ thể, phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Thị Thủy (49 tuổi và trú tại khu phố 7, phường 5, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) diễn ra vào ngày 18/8.

Quang cảnh phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Thị Thủy.
Quang cảnh phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Thị Thủy.

Theo cáo trạng, khoảng 6h30’ ngày 25/5/2021, Nguyễn Thị Thủy chuẩn bị từ nhà lên Trung tâm thương mại Lao Bảo (huyện Hướng Hóa) để buôn bán thì gặp Phan Lê Thị Vinh đặt vấn đề thuê Thủy vận chuyển 2 két nước ngọt, 1 két sữa, gói măng từ Trung tâm thương mại Lao Bảo về TP Đông Hà và hứa trả tiền công 20 triệu đồng.

Do trước đây Thủy đã từng vận chuyển trái phép ma túy cho Vinh nên biết trong hàng hóa mà Vinh thuê vận chuyển có giấu ma túy mới trả tiền công cao như vậy.

Thủy đồng ý với đề nghị của Vinh, nên khi đến Lao Bảo, Thủy đã nhìn thấy hàng hóa của Vinh để sẵn tại vị trí mà Thủy thường bốc hàng để gửi sang Lào.

Khoảng 11h cùng ngày, Thủy xin đi nhờ xe tải của anh Hồ Lanh để về lại TP Đông Hà cùng số hàng hóa trên. Tài xế không biết bên trong hàng hóa của Thủy có ma túy nên đồng ý.

Khi xe về đến ngã tư đường Trần Bình Trọng - Điện Biên Phủ (phường Đông Lễ, TP Đông Hà), Thủy xuống xe đưa 2 két nước, 1 két sữa Lactasory và 1 gói măng để ở bên lề đường Trần Bình Trọng thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

Trong số vật chứng lực lượng chức năng thu giữ được có các viên nén màu hồng, màu xanh niêm phong trong 10 túi ni lông, toàn bộ được niêm phòng trong một thùng giấy, ghi ký hiệu MT.

Ngày 28/5/2021, Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Quảng Trị kết luận: Tất cả các viên nén màu hồng, màu xanh được niêm phong trong thùng giấy, ghi ký hiệu MT gửi đến giám định có tổng khối lượng 2.013,96 gram là ma túy Methamphetamine.

Tại phiên tòa, bị cáo thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, Hội đồng xét xử tuyên phạt Nguyễn Thị Thủy mức án tù chung thân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tù chung thân cho nữ bị cáo vận chuyển thuê hơn 2kg ma túy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO