Tự đóng BHXH tự nguyện trực tuyến

Hà Nguyên 04/07/2020 00:00

Người dân có thể yên tâm ngồi nhà đóng tiếp BHXH tự nguyện. Với khoảng 636 nghìn người tham gia BHXH tự nguyện hiện nay, thực hiện đóng BHXH thực hiện trực tuyến sẽ giúp tiết kiệm khoảng hơn 209,5 tỷ đồng/năm.

Bắt đầu từ ngày 1/7, Cổng Dịch vụ công quốc gia cung cấp thêm hai dịch vụ về bảo hiểm xã hội (BHXH) và bảo hiểm y tế (BHYT) bên cạnh hai dịch vụ công khác là đóng tiếp BHXH tự nguyện và gia hạn thẻ BHYT theo hộ gia đình.

Dịch vụ đóng tiếp BHXH tự nguyện cho phép người dân nộp trực tuyến số tiền đóng BHXH tự nguyện của mình (hoặc người thân) để được hưởng các chính sách BHXH tự nguyện theo quy định. Quá trình này cắt giảm thời gian, chi phí đi lại, khuyến khích người dân tham gia nhiều hơn, góp phần thực hiện mục tiêu BHXH toàn dân. Như vậy, người dân có thể yên tâm ngồi nhà đóng tiếp BHXH tự nguyện. Với khoảng 636 nghìn người tham gia BHXH tự nguyện hiện nay, thực hiện đóng BHXH thực hiện trực tuyến sẽ giúp tiết kiệm khoảng hơn 209,5 tỷ đồng/năm.

Với khoảng 636 nghìn người tham gia BHXH tự nguyện hiện nay, thực hiện đóng BHXH thực hiện trực tuyến sẽ giúp tiết kiệm khoảng hơn 209,5 tỷ đồng/năm.

Cách thức thực hiện đăng ký trên Cổng dịch vụ:

Bước 1: Đăng nhập vào Cổng DVC Quốc gia và chọn menu Thanh toán trực tuyến/Thanh toán BHXH, BHYT tiến hành chọn "Đóng tiếp BHXH tự nguyện".

Bước 2: Nhập mã số BHXH rồi click nút "Tra cứu" (nếu không nhớ mã số BHXH thì có thể ấn vào nút “Tra cứu mã số BHXH” để thực hiện tìm kiếm).

Nếu nhập đúng mã số BHXH, thông tin về người tham gia, phương thức đóng, thời gian đóng và thông tin về cơ quan BHXH sẽ được hiển thị để kiểm tra.

Ở bước này, người truy cập cần lựa chọn Ngân hàng thụ hưởng của cơ quan BHXH. Tiếp đó, bấm nút "Thanh toán".

Bước 3: Màn hình cổng thanh toán - Payment Platform sẽ hiển thị để bạn lựa chọn Ngân hàng hoặc trung gian thanh toán mà bạn mở tài khoản để thực hiện việc thanh toán. Ở bước này tiến hành đăng nhập tài khoản Ngân hàng của bạn để thực hiện thanh toán Hệ thống sẽ hiển thị lại thông tin thanh toán một lần nữa để bạn xác nhận. Nếu các thông tin đã chính xác, bạn click vào nút "Xác nhận". Xác nhận việc thanh toán bằng cách nhập mã OTP do ngân hàng gửi đến điện thoại của bạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tự đóng BHXH tự nguyện trực tuyến

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO