Tự hào về truyền thống 96 năm báo chí cách mạng Việt Nam

Hương Diệp 18/06/2021 18:37

Nhân dịp kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2021), ngày 18/6, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài đã thăm, chúc mừng Tạp chí Mặt trận và Báo Người Công giáo.

Tới thăm và chúc mừng các cơ quan báo chí của MTTQ Việt Nam, thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các cán bộ, phóng viên, biên tập viên nhân dịp kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Đánh giá cao các cơ quan báo chí đã góp phần quan trọng đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với người dân, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài cũng nhắc tới việc mỗi bài báo là kênh quan trọng để Mặt trận lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân để phản ánh tới Đảng, Quốc hội, Chính phủ; đồng thời tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước; tuyên truyền việc Mặt trận tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, giám sát phản biện xã hội; tham gia đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí...

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài tặng hoa chúc mừng Tạp chí Mặt trận.

Đặc biệt trong thời gian vừa qua, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, mỗi phóng viên đã vào cuộc quyết liệt, kịp thời để có những bài viết cảm động tại nơi tâm dịch và tuyên truyền, tạo sức lan tỏa những tấm lòng nhân ái để nhân dân cả nước, bà con kiều bào ta ở nước ngoài chung sức, đồng lòng ủng hộ phòng chống dịch.

Nhất là việc Chính phủ vừa ra mắt Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19, trong những ngày qua, các tổ chức, đơn vị, những nhà hảo tâm luôn tìm đến MTTQ Việt Nam, như một địa chỉ đỏ để thông qua Mặt trận trao gửi số tiền ủng hộ tới Quỹ vaccine của Chính phủ.

"Đó là một minh chứng cho thấy niềm tin của người dân dành cho sự công khai, minh bạch của Mặt trận trong việc tiếp nhận ủng hộ, phân bổ hỗ trợ và giám sát hỗ trợ", Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài mong muốn thời gian tới, các cơ quan báo chí của MTTQ Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt động của Ban Thường trực, Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam và MTTQ các cấp; tập trung tuyên truyền về những cách làm mới, mô hình hiệu quả trong triển khai các phong trào, các cuộc vận động do MTTQ Việt Nam phát động; đồng thời có nhiều bài viết nổi bật về đề tài tham nhũng, lãng phí để hưởng ứng Giải báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí” lần thứ 3 và Lễ công bố và trao Giải được tổ chức vào dịp kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam - Ngày Truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930-18/11/2021) .

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài tặng hoa chúc mừng Báo Người Công giáo.

Đặc biệt cần tiếp tục tạo sức lan tỏa của những hoạt động ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 của bà con trên khắp mọi miền Tổ quốc để mỗi bài viết sẽ là kênh thông tin quan trọng, có nhiều đóng góp tích cực cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Nhất là việc huy động thêm nhiều nguồn lực đóng góp vào Quỹ vaccine để góp sức cùng Đảng, Nhà nước hiện thực hóa việc tiêm vaccine phòng Covid-19 đại trà cho trên 70% người dân trong năm 2021.

"Mong mỗi phóng viên, biên tập viên tiếp tục phát huy ngọn lửa nhiệt huyết, luôn giữ đúng tôn chỉ, mục đích của người làm báo và có nhiều sáng tạo trong việc phản ánh các tin, bài, phóng sự để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao", Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài nhấn mạnh.

* Cũng trong sáng ngày 18/6, được sự phân công của Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, ông Vũ Văn Tiến, Trưởng Ban Tuyên giáo UBTƯ MTTQ Việt Nam đã đi thăm, chúc mừng Báo Nhân Dân, Hội Nhà báo Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam và Thông tấn xã Việt Nam.

Ông Vũ Văn Tiến tặng hoa chúc mừng Báo Nhân Dân. Ảnh: Kỳ Anh.
Ông Vũ Văn Tiến tặng hoa chúc mừng Hội Nhà báo Việt Nam. Ảnh: Kỳ Anh.
Ông Vũ Văn Tiến tặng hoa chúc mừng Đài Truyền hình Việt Nam. Ảnh: Kỳ Anh.
Ông Vũ Văn Tiến tặng hoa chúc mừng Đài Tiếng nói Việt Nam. Ảnh: Kỳ Anh.
Ông Vũ Văn Tiến tặng hoa chúc mừng Thông tấn xã Việt Nam. Ảnh: Kỳ Anh.

Tới thăm các cơ quan báo chí, ông Vũ Văn Tiến đã trân trọng chuyển lời chúc mừng tốt đẹp nhất của Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến tới cán bộ, hội viên Hội Nhà báo Việt Nam, tập thể lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, người lao động tại Báo Nhân Dân, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam và Thông tấn xã Việt Nam nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6; đồng thời mong muốn mỗi cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành, phối hợp chặt chẽ và hiệu quả với MTTQ Việt Nam trong việc phản ánh các phong trào thi đua, các cuộc vận động và chương trình giám sát, phản biện mà Mặt trận các cấp đang triển khai. Nhất là tiếp tục tập hợp, thu hút các tác giả, các cơ quan báo chí gửi tác phẩm về tham dự Giải Báo chí Quốc gia: “Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí” lần thứ 3, năm 2020-2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tự hào về truyền thống 96 năm báo chí cách mạng Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO